Home
|
ข่าว

นายกฯและครม.ฉีดวัคซีนแอสตราเข็ม2พรุ่งนี้

Featured Image
นายกฯ และครม.บางส่วน เตรียมรับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า เข็ม 2 ที่บำราศนราดูร 24 พ.ค.นี้ เดินหน้าแผนกระจายวัคซีนเต็มระบบ 7 มิ.ย.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายก รัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย ครม.บางส่วนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป จะเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของ แอสตร้าเซเนก้า เข็มที่ 2 ที่ อาคารเฉลิมพระเกียรติชั้น 7 สถาบันบำราศนราดูร ในวันพรุ่งนี้ 24 พ.ค. เวลาประมาณ 08.00 น. หลังรับการฉีดเข็มแรก เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2564

ทั้งนี้ เมื่อผ่านขั้นตอนการเฝ้าสังเกตอาการ 30 นาที นายกรัฐมนตรี จะตรวจเยี่ยมประชาชน ที่มารอรับการฉีดวัคซีน ที่ หอประชุมอัจรา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกับการฉีดวัคซีนป้องโควิด-19 ขณะที่ ในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ จะเริ่มการฉีดวัคซีนทั้งระบบ ซึ่งถือเป็นวาระแห่งชาติ

โดยก่อนหน้านี้ ที่ ประชุม ศบค. รับทราบแผนการกระจายวัคซีน และแผนการส่งมอบวัคซีนแอสตร้าเซเนกา ที่เริ่ม มิถุนายน 6.3 ล้านโดส ก.ค.- พ.ย. เดือนละ 10 ล้านโดส ส่วน เดือน ธ.ค. 5 ล้านโดส และกำลังจัดหาเพิ่มอีกประมาณ 37 ล้านโดส จากบริษัทจอนสันต์ 10 ล้านโดส ไฟเซอร์ 20 ล้านโดส ชิโนแวค 7 ล้านโดส โดยขึ้นอยู่กับความสามารถในการผลิตและส่งมอบวัคซีนจากบริษัทผู้ผลิต

ส่วนแผนการกระจายวัคซีน โดยเฉพาะวัคซีนเข็มแรกในเดือนมิ.ย.-ก.ย. จะถูกกระจายไปยัง พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด รวม 4 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ นนทบุรี และปทุมธานี

ขณะที่ จังหวัดที่มีแผนเปิดการท่องเที่ยวได้แก่ภูเก็ต ก็จะได้รับภายในเดือนมิถุนายน สวนจังหวัดที่มีชายแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน และมีความเร่งด่วนในการเตรียมความพร้อม รองรับสถานการณ์ภายหลังการระบาด ก็จะได้รับ ภายในเดือนกรกฎาคม รวม 17 จังหวัด ประกอบด้วย เชียงใหม่ เชียงราย สงขลา สระแก้ว ตาก มุกดาหาร นราธิวาส ระนอง หนองคาย เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พังงา กระบี่ จันทบุรี ชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา และสมุทรสาคร/จากนั้นก็จะจัดลำดับไปอีก 55 จังหวัดที่เหลือของประเทศไทย เพื่อกระจายวัคซีนอย่างครอบคลุม

สำหรับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล จะได้เข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันพรุ่งนี้ ( 24 พ.ค.) เป็นวันแรก ภายหลังสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือสื่อมวลชนงดการปฏิบัติหน้าที่ภายในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาลเนื่องจากกรณีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายน เป็นต้นมา รวม 25 วันที่งดให้สื่อมวลชน เข้าปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาล

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube