fbpx
Home
|
ข่าว

ประวิตรโยนคลังแจงกู้7แสนล.แก้โควิดยันโปร่งใส

Featured Image
พล.อ.ประวิตร โยนคลังแจง ครม.ออก ร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 7 แสนล้านแก้ โควิด19 ยันทำอย่างโปร่งใส โต้ ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ รัฐบาลอยู่2ปี ไม่ใช่ 7 ปี

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบ ออก พ.ร.ก.เงินกู้ 7 แสนล้านบาท ว่า ยังไม่รู้ในรายละเอียด ให้รัฐบาลและกระทรวงการคลังเป็นผู้ชี้แจง ย้ำตนไม่รู้รายละเอียด และตนไม่เกี่ยวข้อง และเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลมีเงินเพียงพอในการแก้ไขปัญหา โควิด19 แต่ทำไมยังมีการกู้เพิ่ม พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า ให้กระทรวงการคลัง ชี้แจง ยืนยันทุกอย่างรัฐบาลทำด้วยความโปร่งใส ช่วยเหลือประชาชนเป็นหลัก ให้ทุกภาคส่วนที่ได้รับ ผลกระทบจากโควิดได้รับการช่วยเหลือรวมถึงการเตรียมการเรื่องวัคซีน พี่เตรียมไว้ 150 ล้านโดส เพื่อให้ประชาชนได้ฉีดวัคซีนทุกคน ขออย่าห่วงเรื่องของการฉีดวัคซีน

 

 

พล.อ.ประวิตร โวคุมน้ำ 2 ปีไม่มีแล้ง ยืนยันทุกพื้นที่ประชาชนต้องมีน้ำกินน้ำใช้ตลอดปี เสียใจแรงงานไทยเสียชีวิตที่อิสราเอล

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมกองอำนวยการน้ำแห่งชาติครั้งที่ 2/2564 ว่า ได้มอบนโยบายเรื่องการระบายน้ำ การขุดลอกคูคลอง กำจัดวัชพืช การใช้น้ำอุปโภคบริโภคให้ประชาชนมีน้ำกินน้ำใช้ทั้งปี และทุกพื้นที่น้ำต้องไม่ขาดแคน ยืนยันตนเอง อยู่มา 2 ปี ไม่มีภัยแล้งเกิดขึ้น เสียใจพร้อมติดตาม สถานการณ์น้ำในช่วงฤดูฝนปีนี้

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ได้แสดงความเสียใจ กับแรงงานไทยในนิคมเกษตรกรรม ใกล้พื้นที่ฉนวนกาซา อิสราเอล ที่เสียชีวิต และ ได้รับบาดเจ็บ จากการโจมตีฉนวนกาซา ซึ่ง นายกรัฐมนตรี ก็ได้แสดงความเสียใจไป ทุกอย่างกระทรวงแรงงานจะรับเรื่องไปดำเนินการทั้งหมด

ส่วนจะประสานช่วยเหลือนำผู้เสียชีวิตกลับมาประกอบพิธีทาง ศาสนาที่ประเทศไทยหรือไม่ นั้น กระทรวงแรงงานก็จะดำเนินการเรื่องนี้

ส่วนกรณีกลุ่มประชาชนคนไทย เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ลาออก และเสนอให้นายศุภชัย พานิชภักดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยพล.อ.ประวิตร ถามกลับว่า ทำได้หรือไม่ และเป็นเรื่องของสภา

ขณะกรณีที่ นาย ทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาตั้งคำถามว่ารัฐบาลอยู่มา 7 ปี เบื่อแล้วหรือยัง นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลอยู่มา 2 ปี ไม่ใช่ 7 ปี ผู้สื่อข่าวจึง ตอบว่า นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นับรวมช่วง คสช. ด้วย พล.อ.ประวิตร จึงระบุว่า “คสช. ก็ คสช.สิ นี่รัฐบาลที่มาจากรัฐธรรมนูญจะไปนับรวมได้อย่างไร

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube