fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”พบ”ทูตจีน”รับมอบวัคซีน5แสนโดส

Featured Image
“อนุทิน” ต้อนรับ “ทูตจีน” รับมอบวัคซีน 5 แสนโดส พร้อมขอบคุณในความเป็นมิตรเสมอมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้ให้การต้อนรับนายหยาง ซิน อุปทูตรักษาการ แทนเอกอัครราชทูต สถานทูตจีนประจำประเทศไทย ที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อแสดงความขอบคุณ ซึ่งทางรัฐบาลจีน ได้การสนับสนุน วัคซีนโควิด 19 แก่ไทย เป็นจำนวน 5 แสนโดส โดยวัคซีนได้มาถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา

นายอนุทิน กล่าวว่า ไทยได้รับไมตรีจากประเทศจีนเป็นวัคซีน 5 แสนโดส จากบริษัทซิโนแวค ต้องขอบคุณนายหยาง ซิน ที่ประสานงานช่วยเหลือประเทศไทยเสมอมา ต้องยอมรับว่า วัคซีน เป็นสินค้าด้านความมั่นคงของชาติ การที่ไทยได้วัคซีนมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2564 ก็เนื่องจากความสามารถของท่านทูต ซึ่งที่ผ่านมา ทางการจีนได้ช่วยเหลือประเทศไทยมาโดยตลอด รวมไปถึงเรื่องยา และเวชภัณฑ์ต่างๆ ต้องขอขอบคุณ นายหยาง ซิน และประเทศจีนที่ให้ไมตรีกับไทย

สำหรับวัคซีนซิโนแวค เป็นวัคซีน ที่ได้รับการยอมรับในหลายประเทศ ว่าสามารถป้องกันอาการป่วยหนักได้จริง ทางประเทศไทย จะต้องจัดหาวัคซีนเข้ามาเพิ่ม เพื่อให้มั่นใจว่า มีวัคซีนเพียงพอกับความต้องการของประชาชน โดยวัคซีนจำนวนหนึ่ง จะให้บริการคนจีน ซึ่งพำนัก ทำงานในประเทศไทยด้วย

หลังจากนั้น เดือน มิ.ย. จะได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ที่ผลิตโดยบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด ที่ได้รับการตรวจรับรองมาตรฐานในยุโรปและสหรัฐอเมริกาแล้ว กรมควบคุมโรค ก็จะเร่งกระจายวัคซีนเพื่อฉีดให้กับประชาชนในประเทศต่อไป เพื่อให้เรามีภูมิคุ้มกันระดับประเทศโดยเร็ว ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนคนไทยที่ได้รับวัคซีนแล้ว ยังคงปฏิบัติตัวป้องกันโรคต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube