fbpx
Home
|
ข่าว

“ธีรภัทร”เผยปชช.ร้องทุกข์ผ่านสายด่วน172,648เรื่อง

Featured Image
ปลัดสำนักนายกฯ เผยมีประชาชนองทุกข์ผ่านสายด่วน 1111 จำนวน 172,648 เรื่อง ขอความร่วมมือทุกคนคอยสอดส่องการกระทำผิดเพื่อลดการแพร่ระบาดโควิด

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า ตามที่รัฐบาลได้ออกข้อกำหนดตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 17) โดยข้อ 3. กำหนดว่า หากพบเห็นการกระทำหรือการปล่อยปละละเลยการกระทำซึ่งเป็นความผิดตามกฎหมาย และเป็นเหตุทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคอย่างรุนแรง สามารถแจ้งเบาะแสมาที่นายกรัฐมนตรีผ่านศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. และนายกรัฐมนตรีได้แถลงเปิดช่องทางการรับเรื่องร้องเรียน หากพบการกระทำความผิด หรือปล่อยปละละเลยการกระทำผิดกฎหมาย บ่อนการพนัน ค้าประเวณีและการลักลอบนำแรงงานต่างชาติเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย สามารถแจ้งข้อมูลและเบาะแสผ่าน 1111 ใน 5 ช่องทาง คือสายด่วนของรัฐบาล โทร. 1111 ทุกวันตลอด 24 ชม., ส่งจดหมายมาที่ ตู้ ปณ.1111 ทำเนียบรัฐบาล ทุกวันตลอด 24 ชม., ผ่านเว็บไซต์ www.1111.go.th ทุกวันตลอด 24 ชม., ผ่าน Mobile Application (PSC 1111) ทุกวันตลอด 24 ชม. และจุดบริการประชาชน 1111 อาคารสำนักงาน ก.พ. (เดิม) ในวันและเวลาราชการ

โดยนายธีรภัทร กล่าวต่อไปว่า จากการประมวลผลการรับเรื่องร้องทุกข์ที่ประชาชนแจ้งข้อมูลและเบาะแสการกระทำผิดกฎหมายและการร้องเรียน ในช่วงระหว่างวันที่ 7 ม.ค. – 30 เม.ย.64 ที่ผ่านมาพบว่า มีประชาชนแจ้งเบาะแส ร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือ สอบถามข้อมูล เสนอความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับโควิด-19 รวมทั้งสิ้น จำนวน 172,648 เรื่อง

ทั้งนี้นายธีรภัทร กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบัน การแพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นไปอย่างกว้างขวางทั่วประเทศ จึงขอความร่วมมือประชาชนหากพบเห็นการลักลอบเข้าเมือง หรือเหตุการณ์ที่จะเป็นต้นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดขอให้แจ้งมายังช่องทาง “1111” ดังกล่าวได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ เพื่อช่วยกันลดการแพร่ระบาดและจะทำให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว รวมทั้งขอความร่วมมือจากประชาชนและทุกภาคส่วน งดหรือลดการเดินทาง ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ลงทะเบียนฉีดวัคซีน และป้องกันตนเองไม่เดินทางไปในสถานที่เสี่ยงด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube