fbpx
Home
|
ทั่วไป

รุดช่วยเด็ก5เดือนพ่อแม่ติดโควิด-19ขาดคนดูแล

Featured Image
พม. ทีม “เรามีเรา” ช่วยเหลือเด็กวัย 5 เดือน ขาดคนดูแล เนื่องจากพ่อและแม่ติดเชื้อโควิค-19

นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เปิดเผยว่า จากกรณีมีประชาชนโทรศัพท์เข้ามาแจ้งความเดือดร้อนและได้ รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผ่านสายด่วน พม.โทร.  1300 ศูนย์ช่วยเหลือสังคม เรื่องการขอความช่วยเหลือเด็กวัย 5 เดือน ที่พ่อและแม่ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ไม่มีผู้ดูแลเด็ก จึงได้ประสานมายังกระทรวง พม. เพื่อขอส่งเด็กเข้าระบบการดูแลของกระทรวง พม. โดย กรมกิจการเด็กและเยาวชน (ดย.)

จากนั้น สายด่วน พม. โทร. 1300 จึงได้แจ้งประสานไปยังสายด่วน 1669 เพื่อประสานเรื่องการเฝ้าดูแลอาการและการกักตัวของเด็กวัย 5 เดือน ในระบบสาธารณสุขก่อน เนื่องจากเด็กเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงที่ต้องเฝ้าดูอาการและตรวจโรคซ้ำ เนื่องจากอยู่ใกล้ชิดกับพ่อและแม่

ทั้งนี้ ดย. ได้เตรียมความพร้อมในการจัดสถานที่รองรับเด็กไว้เรียบร้อยแล้ว โดยปรับสถานรับเลี้ยงเด็กและศูนย์พัฒนาเด็กบ้านนายแพทย์ประสงค์ สุดสาคร ตู้จินดา ตั้งอยู่ในเขตบางบอน กทม. ซึ่งเป็นสถานรับเลี้ยงเด็กของ ดย. เป็นศูนย์แรกรับเด็กที่ได้รับผลกระทบจากกรณีที่พ่อ แม่ หรือผู้ปกครอง ติดเชื้อโควิด-19 แต่เด็กต้องเข้ารับการตรวจเบื้องต้นแล้ว พบว่าไม่ติดเชื้อโควิด-19 ให้มากักตัวเฝ้าดูอาการเพื่อรอตรวจซ้ำ ซึ่งมีการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ จำนวน 6 คน เพื่ออยู่ประจำ โดยสลับช่วงเวลาอยู่ดูแลประจำ และได้จัดเตรียมอุปกรณ์ของใช้ที่จำเป็นสำหรับเด็ก และได้ประสานเจ้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพื่อให้คำแนะนำแก่เจ้าหน้าที่ของศูนย์ฯ ในการเตรียมความพร้อมสำหรับการดูแลเด็ก มีการจัดอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อมให้ปลอดภัย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดแก่ตัวเด็กและเจ้าหน้าที่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube