fbpx
Home
|
ทั่วไป

“เต๊ะ ศตวรรษ”ร่วมทีม”เรามีเรา”ลงพื้นที่สีแดงช่วยโควิด-19

Featured Image
พม. ทีม “เรามีเรา” ลงพื้นที่สีแดง 4 จุด ในพื้นที่  กทม. ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19

นายอนุกูล ปีดแก้ว รองปลัด พม. พร้อมด้วย นายศตวรรษ เศรษฐกร หรือ เต๊ะ อดีตนักร้องนักแสดงและเพื่อน ร่วมลงพื้นที่สีแดง 4 จุด คือ ชุมชนวัดญวน (คลองลำปัก) และชุมชนซอยลูกหลวง 8 เขตดุสิต ชุมชนหลังบ้านมนังคศิลา และชุมชนริมทางรถไฟสายแปดริ้ว, ชุมชนโค้งรถไฟยมราช เขตราชเทวี และชุมชนวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เพื่อมอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้กับกลุ่มเปราะบาง ทั้งเด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส ในชุมชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายอนุกูล ปีดแก้ว รองปลัด พม.

รองปลัด พม. กล่าวว่า กระทรวง พม. พร้อมให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้น และช่วยประสานส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวอย่างเร่งด่วน รวมทั้งได้มีการเร่งระดมขอรับบริจาคเครื่องอุปโภคบริโภคและของใช้ที่จำเป็น เพื่อส่งไปช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนและได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 โดยกระทรวง พม. บูรณาการความร่วมมือกับเครือข่ายภาคประชาชน ภาคเอกชน และทีมประเทศไทย บูรณาการลงพื้นที่ช่วยเหลือร่วมกัน

สำหรับแนวทางการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบหลังวิกฤตโควิด-19 โดยเตรียมจัดสถานที่รองรับไว้หลายพื้นที่ ทั้งในเขต กทม.และปริมณฑล สามารถรองรับได้ประมาณ 450 คนและมีการเตรียมมอบเงินสงเคราะห์ครอบครัว

โดยให้หน่วยงานกระทรวง พม. ในส่วนภูมิภาคเตรียมสำรวจผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ส่วนคนในครอบครัวติดเชื้อโควิด-19 เราจะให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น และด้านต่อมาคือการช่วยเหลือเรื่องอาชีพของครัวเรือน ซึ่งกำลังเร่งวางแผนการช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ภายหลังวิกฤตครั้งนี้ ภายใน 2-3 เดือน

ลงพื้นที่สีแดง 4 จุด ในพื้นที่  กทม.มอบเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นให้กับกลุ่มเปราะบาง ทั้งเด็ก ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ด้อยโอกาส ในชุมชน"เต๊ะ ศตวรรษ"ร่วมทีม"เรามีเรา"ลงพื้นที่สีแดง 4 จุด ใน กทม.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube