fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ!สาวทอมขโมยลอตเตอรี่-รับทำมาหลายพื้นที่

Featured Image
รวบแล้ว!สาวทอมขโมยลอตเตอรี่คนตาบอด เจ้าตัวสารภาพทำมาแล้วหลายพื้นที่ ขณะที่ตำรวจเตือนผู้ค้ามีวิธีการจำสลาก

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จเรตำรวจ สบ.8 ปฏิบัติราชการ บช.น. เดินทางมายัง สน.สุทธิสาร เพื่อสอบปากคำ น.ส.สุมาลี เมืองปลื้ม อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ หลังก่อเหตุขโมยสลากกินแบ่งรัฐบาลจากนายเทวา ปะนาเส พ่อค้าลอตเตอรี่ซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตา บริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสุทธิสาร เมื่อช่วงวันที่ 25-27 พ.ย.2563

โดย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า คดีนี้ ผบช.น.ให้ความสนใจมาตลอดจึงสั่งการให้ สน.สุทธิสารร่วมกับกองบังคับการตำรวจนครบาง 5 ติดตามจับกุมคนร้ายในคดี หลังก่อเหตุหลายพื้นที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอให้ศาลออกหมายจับ ซึ่งทุกโรงพักที่เกิดเหตุให้ความสนใจในคดีนี้ จนสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ เพื่อปกป้องผู้พิการทางสายตาที่ประกอบอาชีพสุจริต

พ.ต.อ.ภูริส จินตรานนท์ ผกก.สน.สุทธิสาร

พ.ต.อ.ภูริส จินตรานนท์ ผกก.สน.สุทธิสาร อธิบายวิธีการขโมยลอตเตอรี่ของผู้ต้องว่า ผู้ต้องหาจะถือธนบัตรหลายใบไว้ในมือซ้าย ทำท่าเลือกซื้อลอตเตอรี่จากแผง โดยจะจับใบบนไว้หนึ่งใบ และใช้อีกมือจับใบล้างทั้งหมดก่อนดึงพร้อมกันเพื่อให้เกิดเสียงเพียงครั้งเดียว ก่อนให้ผู้ค้าถือไว้บางส่วน อีกส่วนหนึ่งจะถือไว้เองใต้ธนบัตร เพื่อไม่ให้คนภายนอกเห็น เมื่อสบจังหวะจึงเอาใส่กระเป๋าสะพายที่เอว โดยระหว่างนั้นจะชวนผู้เสียหายพูดคุยเพื่อให้เสียสมาธิ จากนั้นจะบอกผู้ค้าให้เก็บลอตเตอรี่ไว้พร้อมกับให้เงินมัดจำบางส่วน อ้างว่าจะกลับมารับลอตเตอรี่ภายหลัง ส่วนผู้ค้าที่ไม่ใช่ผู้พิการก็จะใช้วิธีเดียวกัน

ผกก.สน.สุทธิสาร กล่าวเตือนผู้ไม่หวังดีและอาจจะมีพฤติกรรมลอกเลียนแบบอีกว่า ลอตเตอรี่ของผู้ค้าที่พิการทางสายตา จะเรียงเลขไว้โดยคนตาดี สามารถจดจำได้ ฉะนั้นขอเตือนอย่าคิดว่าขโมยคนตาบอดแล้วจะจับไม่ได้ เพราะผู้ค้าจะมีวิธีเรียงเลขและจดจำได้ หากสามารถอธิบายขั้นตอนของมิจฉาชีพ ก็จะสามารถดำเนินคดีได้ จึงฝากถึงประชาชน หากมีผู้ค้ารายใดตกเป็นผู้เสียหายทั้งผู้ค้าปกติและผู้พิการ ขอให้มาแจ้งความดำเนินคดี

นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมคนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทย

ขณะที่นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมคนพิการผู้ค้าสลากประเทศไทย ระบุว่า ที่ผ่านมาผู้พิการทางสายตาที่ขายลอตเตอรี่มักจะถูกเอาเปรียบขโมยลอตเตอรี่เช่นนี้มาโดยตลอด จับได้บ้างไม่ได้บ้าง บางรายใช้วิธีดึงลอตเตอรี่งวดใหม่ไป และคืนลอตเตอรี่งวดเก่าที่ผ่านไปแล้วให้กับคนขายก็มี หลากหลายวิธี จึงขอบคุณตำรวจที่ช่วยจับกุมคนร้าย

ด้านนายเทวา ผู้เสียหาย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้พยายามติดตามความคืบหน้าไปยัง สน.สุทธิสาร หลายครั้ง เนื่องจากยังคงเห็นข่าวผู้ต้องหาตระเวนก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดความหวาดกลัวเกรงว่าคนร้ายจะวกกลับมาแก้แค้นที่ตนเองเข้าแจ้งความ ประกอบกับทนไม่ได้ที่ต้องเห็นเพื่อนร่วมวิชาชีพที่เป็นผู้พิการทางสายตาลำบากอยู่แล้วแต่กลับมาถูกขโมยช่องทางทำมาหากิน ทันทีที่รู้ว่าจับกุมคนร้ายได้รู้สึกดีใจมากโล่งอกและคงจะสามารถใช้ชีวิตตามปกติได้เสียที พร้อมยอมรับว่าส่วนตัวไม่คิดว่าจะได้เงินหรือรับการเยียวยาจากคนร้ายเนื่องจากเรื่องของตัวเองก็ผ่านมานานแล้วคนร้ายน่าจะนำลอตเตอรี่ไปขายเอาเงินไปใช้จนหมดแล้ว

ขณะเดียวกัน น.ส.สุมาลี ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง พร้อมกับกล่าวขอโทษผู้เสียหาย และรับปากว่าจะไม่ทำอีกต่อไป ขอให้ผู้เสียหายยกโทษให้ด้วย ก่อนที่ตำรวจจะคุมตัวส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ

ทั้งนี้ ตรวจสอบประวัติ น.ส.สุมาลี พบว่าเคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้วในพื้นที่ย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สน.พญาไท และพื้นที่ สน.บางนา รวมได้ลอตเตอรี่ไปกว่า 450 ใบ มูลค่ากว่า 45,000 บาท โดยตำรวจจะอายัดตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube