fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ปรับมาตรการเข้มชายแดนไทยมาเลย์ป้องโควิด

Featured Image
ผบ.พล.ร.15 สั่งปรับมาตรการเข้มชายแดน ไทย-มาเลเซีย หลังมาเลเซียพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาใต้สูงขึ้นต่อเนื่อง

พล.ต.ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เรียกประชุมคณะกรรมการจัดระเบียบพื้นที่ชายแดนเพื่อเสริมความมั่นคง ในพื้นที่ จ.นราธิวาสโดยมีกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6, กองกำลังตำรวจจังหวัดชายแดนใต้, กองบังคับการตำรวจน้ำ, หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30, หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 10, ชุดควบคุมป้องกันชายแดน, หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ, ศูนย์เฝ้าตรวจชายแดนที่ 441, กำนัน, ผู้ใหญ่บ้าน, หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ที่ เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

ซึ่งวาระการประชุมครั้งนี้เพื่อชี้แจงแนวทางการดำเนินการในการเพิ่มมาตรการคุมเข้มชายแดนไทย-มาเลเซีย หลังประเทศมาเลเซียพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดย พล.ต.ไพศาล ผบ.พล.ร.15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้สั่งการให้ หน่วยทหารในพื้นที่ ปฏิบัติตามนโยบาย ของพลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ที่กำชับให้เพิ่มมาตรการคุมเข้มตลอดแนวชายแดน สกัดกั้น  พื้นที่รับผิดชอบ ทั้งอำเภอตากใบ อำเภอสุไหงโก-ลก และอำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส เพิ่มมาตรการในการลาดตระเวน โดยให้ หน่วยได้บูรณาการ การปฏิบัติงานร่วมกันกับทุกภาคส่วนในการบังคับใช้กฎหมายตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวด การเสริมกำลังตามแนวชายแดน โดยเฉพาะช่องทางที่มีชุมชนหรือหมู่บ้านอาศัยอยู่ใกล้แนวชายแดน การจัดตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด และการจัดตั้งแหล่งข่าว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสกัดกั้นการลักลอบการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และช่องทางธรรมชาติ ที่อาจมาพร้อมเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียและแอฟริกาใต้ที่กำลังแพร่ระบาดในประเทศมาเลเซีย และพบมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอยู่ในขณะนี้

ทั้งนี้ได้มีการปรับมาตรการป้องกันแนวชายแดนให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งทำความเข้าใจประสานความร่วมมือกับฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น  อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ตลอดจนประชาชนที่อยู่ในหมู่บ้านตามแนวชายแดนให้ตระหนักรู้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube