fbpx
Home
|
ข่าว

แนะนำ 3 โซลูชันอัจฉริยะเพื่อก้าวสู่การเป็นองค์กรดิจิทัลจาก UIH

Featured Image

ภายใต้สถานการณ์ที่ภาคธุรกิจต้องเผชิญความท้าทายในปัจจุบันนี้หลายองค์กรถูกเร่งให้ทำ Digital Transformation เพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขันเชิงธุรกิจคุณเบญจ เบญจรงคกุล ผู้อำนวยการฝ่าย Business Strategy & Transformation บริษัทยูไนเต็ดอินฟอร์เมชั่นไฮเวย์จำกัด (UIH) ผู้นำด้าน Digital Infrastructure & Solutions ชั้นนำของไทยได้แนะนำ 3 โซลูชันไฮไลท์บริการเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์วิถีใหม่และสนับสนุนองค์กรของท่านเพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นองค์กรดิจิทัลได้ง่ายและสะดวกขึ้นโซลูชันทั้ง 3 ประกอบด้วย Smart Tax, Smart Flow, และ Remote Task Management Smart Tax Solution

  1. Smart Taxเป็นโซลูชันที่ช่วยให้องค์กรที่มีการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มสามารถส่งใบกำกับภาษีให้แก่ลูกค้าของตนและกรมสรรพกรในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ตามข้อเสนอแนะมาตรฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่จำเป็นต่อธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ขมธอ.) ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายภายใต้คอนเซ็ปต์ One-Stop e-Tax Serviceโซลูชัน Smart Tax ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็คทรอนิกส์ (สพธอ./ETDA) ในการนำส่งใบกำกับภาษีในรูปแบบ XML และ PDF/A-3 แก่ลูกค้าและกรมสรรพากรได้อย่างถูกต้องตามมาตรฐานมาพร้อมกับการรักษาความมั่นคงปลอดภัยขั้นสูงโดยการลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Digital Signature) ด้วยใบรับรองดิจิทัล (Digital Certificate) ของแต่ละองค์กรประกอบด้วยการทำงาน 5 ขั้นตอนดังนี้
  • ดึงข้อมูลธุรกรรมจากระบบชำระเงินมาอยู่ในรูป CSV
  • ส่งข้อมูลในรูป CSV เข้าสู่ระบบ Smart Tax ซึ่งจะตรวจสอบว่าข้อมูลที่ส่งมาถูกต้องตามมาตรฐานที่กรมสรรพากรกำหนดหรือไม่
  • แปลงข้อมูลธุรกรรมให้อยู่ในรูป XML และจัดทำใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (PDF/A-3) พร้อมลงลายมือชื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Digital Signature) ด้วยใบรับรองดิจิทัล (Digital Certificate) โดยมีการตรวจสอบSchema ตามมาตรฐานขมธอ. เลขที่ 23-2560โดยใบรับรองดิจิทัลนี้จะถูกเก็บบนระบบ Hardware Security Module (HSM) ที่มีความมั่นคงปลอดภัยสูง
  • นำส่งใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ให้แก่ลูกค้าปลายทาง

นำส่งข้อมูลภาษีในรูป XML ให้แก่กรมสรรพกรตามมาตรฐานขมธอ. เลขที่ 14-2560โดยบริษัทเบรนเนอร์จี้จำกัดซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มเบญจจินดาที่ได้รับการรับรองในการเป็นผู้ให้บริการที่ถูกต้องจากสพธอ. Smart Tax ยังสามารถทำงานร่วมกับระบบ ERP และระบบงานด้านธุรกรรมขององค์กรได้หลายรูปแบบทั้ง API, SFTP และ Web Upload ช่วยให้สามารถจัดเก็บและค้นหาเอกสารได้อย่างเป็นระบบ รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.uih.co.th/en/digital-services/digital-platform/smart-tax

  1. Smart Flow Solution

Smart Flowเป็นโซลูชันการจัดการเอกสารและขออนุมัติแบบ Paperless ในรูปของ Software as a Service (SaaS) ช่วยให้พนักงานสามารถสร้างเอกสารเพื่อขออนุมัติตามสายลำดับขั้นอนุมัติ (Level of Authorization: LOA) ที่กำหนดได้อย่างรวดเร็วในขณะที่ผู้บริหารสามารถเซ็นอนุมัติเอกสารได้ทันทีจากที่ไหนก็ได้ผ่านทางการลงลายมือชื่อดิจิทัล (Digital Signature) ด้วยใบรับรองดิจิทัล (Digital Certificate) ขององค์กร Smart Flow มาพร้อมกับ Template เอกสารให้เลือกใช้ได้หลายรูปแบบเช่นบันทึกข้อความ (Memorandum) ใบขอซื้อ (Purchase Requisition) ใบสั่งซื้อ (Purchase Order) และแบบฟอร์มต่างๆหรือองค์กรจะเลือกสร้าง Template ของตัวเองก็ได้โดยสามารถกำหนด LOA ให้แต่ละ Template ตามลำดับสายอนุมัติโดยยึดตามโครงสร้างองค์กรหรือจะกำหนด LOA เองก็ได้เช่นกัน เมื่อพนักงานกด Submit เพื่อเดินเรื่องเอกสารเอกสารจะถูกส่งไปตาม LOA ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถเซ็นอนุมัติได้ผ่านทางการลงลายมือชื่อดิจิทัลในกรณีที่ส่งคืนเอกสารหรือไม่อนุมัติสามารถระบุเหตุผลหรือหมายเหตุแนบไปกับเอกสารได้ซึ่งข้อมูลตรงนี้สามารถนำเข้าสู่ระบบ Analytics เพื่อปรับปรุงแบบฟอร์มเอกสารหรือขั้นตอนอนุมัติให้ดียิ่งขึ้นรวมไปถึงใช้ประเมินพนักงานได้ โซลูชัน Smart Flow ยังรองรับการทำงานร่วมกับระบบ ERP ช่วยให้การออกใบขอซื้อ (Purchase Requisition) ทำได้ง่ายขึ้นเมื่อใบขอซื้อได้รับการอนุมัติ Smart Flow จะส่งข้อมูลไปยังระบบ ERP เพื่อออกใบสั่งซื้อ (Purchase Order) พร้อมส่งไปยัง Supplier ให้โดยอัตโนมัติลดความยุ่งยากและเพิ่มความรวดเร็วในการเดินเอกสาร จุดเด่นของโซลูชัน Smart Flow ประกอบด้วย

  • มีรูปแบบสำหรับเอกสารราชการที่ถูกต้องชัดเจน
  • สอดคล้องกับมาตรฐานและข้อบังคับต่างๆของไทย

มีระบบจัดเก็บ Digital Footprint ของเอกสารในรูปแบบ Audit Trail ช่วยให้สามารถติดตามผู้สร้างผู้แก้ไขผู้ใส่หมายเหตุได้ง่ายรองรับการจัดทำเอกสารภาษาไทยจัดหน้าง่ายเป็นระเบียบมีแนวทางการกำหนดสิทธิในการอนุมัติรายการสำหรับหน่วยวงาน (LOA – Level of Authority) ที่เหมาะสมกับองค์กรและหน่วยงานในไทยให้บริการ รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.uih.co.th/en/digital-services/digital-platform/smart-flow

  1. Remote Task Management

Remote Task Management เป็นระบบบริหารจัดการพนักงานและงานที่ได้รับมอบหมายแบบออนไลน์ช่วยให้หัวหน้างานสามารถติดตามการทำงานของพนักงานและสถานะงานต่างๆที่มอบหมายไปได้แบบเรียลไทม์รองรับการทำงานเป็นกะโปร่งใสตรวจสอบได้สะดวกในการใช้งานออนไลน์ได้ทุกที่พร้อมระบุตำแหน่งพิกัดที่ทำงาน โซลูชันดังกล่าวถูกออกแบบมาให้สามารถติดตามทุกความเคลื่อนไหวของงานและบริหารการพนักงานโดยรองรับการบันทึกเวลาเข้า –ออกสถานที่ทำงานพร้อมเช็คอินเพื่อระบุตำแหน่งที่ทำงานและยืนยันตัวตนผ่านเทคโนโลยีFace Recognition ที่มีความแม่นยำสูงลดปัญหาเรื่องการตอกบัตรแทนกันช่วยให้การเช็คชื่อพนักงานที่ทำงานภายนอกสถานที่เช่นที่ไซต์ลูกค้าไซต์ก่อสร้างทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น Remote Task Managementยังช่วยให้หัวหน้างานแจกจ่ายงานไปยังพนักงานแต่ละคนได้อย่างเป็นระบบพร้อมทั้งติดตามสถานะการทำงานของพนักงานและงานที่แจกจ่ายไปได้แบบเรียลไทม์โดยพนักงานสามารถบันทึกเวลาเริ่ม – จบงานที่ได้รับมอบหมายด้วยตนเองทำให้การประเมินผลงานและคำนวณค่าแรงทำได้ถูกต้องและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นนอกจากนี้พนักงานยังสามารถใส่หมายเหตุลงไปในงานที่ได้รับมอบหมายเพื่อรายงานหัวหน้างานเมื่อพบปัญหาได้อีกด้วยลดภาระงานด้านเอกสารและเวลาที่ต้องสูญเสียไปในการส่งรายงาน จุดเด่นของโซลูชัน Remote Task Management ประกอบด้วย

  • โปรแกรมลงเวลาเข้า – ออกงานของพนักงานแบบออนไลน์สามารถรายงานการลงเวลาและตอกบัตรพนักงานแบบเรียลไทม์ในรูปแบบไทม์ไลน์ดูง่ายสวยงามพร้อมทั้งรายละเอียดการลงเวลาแบบต่างๆ
  • สร้างระดับการอนุมัติระบุผู้อนุมัติสร้างทีมงานได้ไม่จำกัดแผนกและกำหนดสิทธิแยกกันได้อย่างอิสระ
  • ตรวจสอบข้อมูลการเริ่ม – จบงานที่ได้รับมอบหมายได้ทุกเวลาผ่านMobile App หรือWeb Browser พร้อมคำนวณเวลาทำงานได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว
  • จัดทำรายงานรายวันรายสัปดาห์หรือรายเดือนได้หลากหลายรูปแบบและนำข้อมูลการทำงานของพนักงานแต่ละคนส่งเข้าระบบ Payroll เพื่อคำนวณเงินเดือนต่อได้โดยอัตโนมัติ
  • พร้อมให้บริการด้วยมาตรฐาน SLA 99.99%

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.uih.co.th/en/digital-services/digital-platform/remote-task-management ผู้ที่สนใจใช้บริการ Digital Solutions ของ UIH สามารถติดต่อฝ่ายขายที่ดูแลคุณหรือฝ่ายการตลาดได้ที่เบอร์ 0-2016-5000 หรืออีเมล [email protected]

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube