fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุรักษ์”แนะรัฐบาลทุ่มงบฯจัดหาวัคซีนพักซื้ออาวุธ

Featured Image
“อนุรักษ์” แนะรัฐบาลทุ่มงบฯจัดหาวัคซีนให้ประชาชน มากกว่าจัดซื้ออาวุธที่ยังไม่มีความจำเป็นในเวลานี้

นางอนุรักษ์ บุญศล ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในรอบที่ 3 ถือว่ารุนแรงขึ้นในพื้นที่จังหวัดสกลนคร พบว่าตลอดเดือนเมษายนที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน  หากรัฐยังหลงทางในการแก้ปัญหาการระบาด เพราะโควิดรอบนี้ไม่แสดงอาการและผู้ติดเชื้อกว่าจะทราบว่าตัวเองติดโควิด ก็พาเชื้อไปหลายพื้นที่แล้ว ดังนั้นการระบาดของไวรัสโควิดในรอบนี้จึงมีความน่ากลัวกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

ที่สำคัญคือการบริหารจัดการที่ล่าช้าของรัฐ ทั้งการเตรียมการรับมือของรัฐที่ไร้ประสิทธิภาพ เครื่องมือแพทย์ที่ไม่พร้อมในการให้บริการผู้ป่วย รวมไปถึงความหวังวัคซีนที่จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน การบริหารวัคซีนที่ผิดพลาดจึงเป็นปัญหาใหญ่ของรัฐบาล

ทั้งนี้ ในภาวะวิกฤติเช่นนี้รัฐต้องทุ่มงบประมาณในการจัดหาวัคซีนเพราะถือเป็นความต้องการของประชาชนในเวลานี้ การซื้ออาวุธยังไม่จำเป็นในเวลานี้ รัฐต้องหยุดไว้ก่อน แล้วนำงบประมาณมาสร้างความมั่นคงทางสาธารณสุขเพื่อดูแลประชาชน  จากปัญหาที่เกิดขึ้นประชาชนรู้สึกว่าการจัดซื้อวัคซีนของรัฐบาลมีความโปร่งใสหรือไม่ หากเป็นจริงดังที่ประชาชนตั้งคำถาม ถือเป็นการกระทำที่เลวร้ายมาก ที่เอาชีวิตคนมาหาผลประโยชน์เข้ากระเป๋าตัวเอง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube