fbpx
Home
|
ทั่วไป

ศบค.ห่วงกทม.โควิดสูงชวนลง”หมอพร้อม”รับวัคซีน

Featured Image
ศบค. หวังลดติดเชื้อ กทม.เหลือวันละ400 ขอความร่วมมือ3ภาคส่วน พร้อมเร่งสุ่มตรวจเชิงรุก รับ “หมอพร้อม” อาจเกิดการรับข้อมูลไม่ทัน

นายเเพทย์ ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศูนย์บริหารสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19)  (ศบค.) แถลงถึงผลการประชุม ศบค. ชุดเล็ก โดยสาระสำคัญยังอยู่กรุงเทพฯ ได้มีการรายงานสถานการณ์ให้ทราบในแต่ละเขต กรุงเทพฯ เพื่อจัดวิธีการทำงานให้สอดคล้องและประสานการทำงานอย่างรวดเร็ว

โดยศูนย์ควบคุมโรคเขตเมืองได้เสนอเป้าหมายตัวเลขซึ่งอยากให้กดตัวเลขให้เหลือ 400 รายต่อวัน ซึ่งเมื่อเฉลี่ยแล้ว 50 เขตของกรุงเทพฯจะตกเขตละ 8 คน ซึ่งขณะนี้ข้อมูลตัวเลขระดับเขตมีความสำคัญสูงมาก การควบคุมโรคต้องได้รับความร่วมมือ 3 ส่วนคือภาครัฐเอกชนและประชาชน

ทั้งนี้ กรุงเทพฯจะสุ่มตรวจค้นหาเชิงรุก ดังนี้ วันที่ 3 พฤษภาคม จะตรวจเชิงรุกในเขตพระนคร , เขตบางเขน , เขตคลองสามวา, เขตพระโขนง , เขตบางคอแหลมวันที่ 4 พฤษภาคม เขตบางขุนเทียน เขตบางพลัด วันที่5 พฤษภาคม เขตคลองเตย , เขตปทุมวัน(ราชประสงค์, สยาม) วันที่ 6 พฤษภาคม เขตหนองแขม , เขตมีนบุรี , เขตมักกะสัน , เขตปทุมวัน(ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่) วันที่ 7 พฤษภาคม เขตบางแค, เขตสัมพันธวงศ์ , เขตบางซื่อ , เขตคลองสาน จึงขอความร่วมมือให้ประชาชนที่อยู่ในเขตดังกล่าวให้ความร่วมมือกับการสุ่มตรวจเชิงรุกของ กรุงเทพมหานครด้วย

สำหรับแอปพลิเคชั่นหมอพร้อม ที่เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนเพื่อรับวัคซีนในวันนี้เป็นวันแรกนั้น อาจเกิดการรับข้อมูลไม่ทัน ประชาชนสามารถลงทะเบียนในวันถัดๆไปได้ ไม่จำเป็นจะต้องเป็นวันนี้ นอกจากนี้ ประชาชนสามารถลงทะเบียนได้กับทางโรงพยาบาลในพื้นที่ หรือกับ อสม.ใกล้บ้าน นอกจากนี้ ภาครัฐก็มีสิทธิดึงชุดข้อมูลมาได้จึงไม่ต้องกังวลว่าการฉีดวัคซีนจะตกหล่น

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube