fbpx
Home
|
ข่าว

สภาฯ ปรับมาตรการโควิดลดการรวมกลุ่ม

Featured Image
สภาฯ ปรับมาตรการโควิด-19 ห้ามนั่งรับประทานอาหารร่วมกันภายในโรงอาหาร-ลดการรวมกลุ่ม

สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ปรับเพิ่มมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ภายในรัฐสภา บริเวณโรงอาหาร ภายหลังศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. ได้ออกข้อกำหนด ที่จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 พฤษภาคมนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนด เนื่องจาก รัฐสภา ตั้งอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด โดยไม่อนุญาตให้มีการนั่งรับประทานอาหารที่ร้าน จึงได้นำโต๊ะและเก้าอี้ออกนอกพื้นที่ ให้เป็นไปตามข้อกำหนด และให้ข้าราชการ นำกลับไปทานส่วนตัวในพื้นที่ของตนเท่านั้น เพื่อลดการรวมกลุ่มระหว่างการรับประทานอาหาร

ขณะเดียวกัน ยังคงเข้มงวดต่อบุคคลที่จะเข้ามาภายในรัฐสภา ทั้งจะต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิ และสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่อยู่ภายในรัฐสภา 100% การใช้ลิฟต์โดยสาร จำกัดครั้งละไม่เกิน 6 คน เป็นต้น

สำหรับ การประชุมกรรมาธิการชุดต่าง ๆ ของสภาผู้แทนราษฎร ได้แจ้งงดการประชุมหลายคณะ เพื่อให้ความร่วมมือต่อการลดการแพร่ระบาดโควิด-19 และลดการรวมตัวของคนจำนวนมากเกินกว่า 20 คน ส่วนกรรมาธิการของวุฒิสภา ได้สั่งงดการประชุมทั้งหมดออกไปก่อนโดยขณะนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ปรับลดจำนวนข้าราชการ ให้มาปฏิบัติที่รัฐสภาไม่เกินร้อยละ 30 ส่วนอีกกว่าร้อยละ 70 ได้มีประกาศให้ข้าราชการปฏิบัติงานที่บ้าน เพื่อลดการรวมตัวกัน ส่วนสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้ประกาศให้ข้าราชการ ปฏิบัติงานจากที่บ้านทั้งหมด จนถึง 31 พฤษภาคมนี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube