fbpx
Home
|
ข่าว

“ณัฐชา” เผยชาวประมงระยองร้องกมธ.คุยเอกชน

Featured Image
“ณัฐชา” เผย ชาวบ้านประมงระยองต้องการเรียกร้องกมธ.เป็นตัวกลางเชิญภาคเอกชนหาข้อสรุปปัญหาการถมทะเลเฟสสามเพื่อทำท่าเรือรองรับโครงการอีอีซี

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน เเละการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีชาวบ้าน กลุ่มผู้ประกอบการประมงพื้นบ้านจังหวัดระยองได้รวมตัวกันยื่นหนังสือถึงคณะกรรมาธิการ ถึงปัญหาการถมทะเลเฟสสามเพื่อทำท่าเรือรองรับโครงการอีอีซีสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมระบบนิเวศใต้ท้องทะเลการประกอบอาชีพประมงพื้นบ้านของพี่น้องประชาชนจึงได้รวมตัวกันเร่งด่วนจำนวน 450 ลำมายื่นหนังสือให้ชะลอการก่อสร้างในวันที่ 4 พฤษภาคม นี้โดยวันนี้มีทางตัวแทนของรองผู้ว่าราชการจังหวัดและตัวแทนของการนิคมตัวแทนของภาคเอกชนที่ได้รับสัมปทานมีการพูดคุยเบื้องต้นว่าจะชะลอโครงการไปเบื้องต้นสองเดือนเพื่อหาข้อยุติในโครงการที่จะเกิดขึ้น

โดยนายณัฐชา กล่าวว่า กรณีดังกล่าว เกิดขึ้นจากทางนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ได้มอบสัมปทาน 30 ปี ในการสร้างสัมปทานท่าเรือน้ำลึก เฟสที่ 3 ให้กับ บริษัท กัลฟ์ เอเนอร์จี ดีวอลลอปเมนท์ จำกัด โดยบริษัท กัลฟ์ ได้ว่าจ้าง ให้บริษัท ไชน่า ฮาเบอร์ เป็นผู้ก่อสร้าง โดยขณะนี้มีการก่อสร้างไปเเล้วทั้งเฟส1เเละเฟส 2 โดยชาวบ้านที่อาศัยบริเวณพื้นที่ดังกล่าวไม่ทราบข้อมูลต่อผลกระทบที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ กลุ่มชาวบ้านที่เรียกร้อง ที่ได้รับผลกระทบ โดยต้องการเรียกร้องให้คณะกรรมาธิการ เป็นตัวกลาง ในการเชิญภาคเอกชน เเละผู้เกี่ยวข้องมาชี้เเจงต่อกรณีดังกล่าวเพื่อหาข้อสรุปต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube