fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.กมธ.แรงงานจี้รัฐเยียวยา3พัน3เดือน

Featured Image
ประธาน กมธ.แรงงาน จี้รพ.-ประกันสังคม เปิดบริการตรวจเชื้อโควิดตามสิทธิของผู้ประกันตน เรียกร้องรัฐ เร่งเยียวยา 3พันเป็นเวลา 3 เดือน

นายสุเทพ อู่อ้น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการเเรงงาน(กมธ.แรงงาน) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่กระทรวงแรงงาน ได้เปิดหน่วยบริการตรวจโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตน ม.33, ม.39, ม. 40 “ที่เข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยง” ว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดในครั้งนี้ขยายไปทั่วทุกพื้นที่จนถึงขั้นวิกฤต จึงต้องการให้โรงพยาบาลและสำนักงานประกันสังคมในระบบของผู้ประกันตนเปิดให้บริการตรวจเชื้อโควิดตามสิทธิของผู้ประกันตน และขอแนะนำให้รัฐตั้งหน่วยงานเพื่อตรวจเชื้อไวรัสในกลุ่มสถานประกอบการเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเเละกระจายเป็นวงกว้าง

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องว่ารัฐบาลจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องชดเชยเยียวยา ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของผู้ประกันตนหรือพี่น้องประชาชนทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อน อย่างถ้วนหน้าและเท่าเทียมในส่วนของเงินดำรงชีพ 3,000 บาทต่อเดือน อย่างน้อย 3 เดือน จึงขอฝากให้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ดำเนินการด้วย

โรคระบาดไม่ได้เลือกว่าคนจน คนรวย มันติดถ้วนหน้า ขณะที่การรักษาพยาบาลของคนมีเงินสามารถรักษาโรงพยาบาลเอกชน ได้รับการรักษาอย่างดี และเข้าถึงเตียงได้ แต่คนยากจนแทบไม่ได้ในส่วนนี้ลำบากทั้งทางเศรษฐกิจและสาธารณสุขทุกวันนี้ยังต้องเฝ้ารอคอยเตียงกันอยู่เลย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube