Home
|
ทั่วไป

DPU จับมือ TikTok Shop เฟ้นหาครีเอเตอร์ประกวดคลิปรีวิวสินค้า

Featured Image
DPU ร่วมกับ TikTok Shop เปิดเวทีเฟ้นหาครีเอเตอร์รุ่นใหม่ ร่วมประกวดวิดีโอรีวิวสินค้าแฟชั่น ลุ้นรางวัลสูงสุด 5,000 บาท ปิดรับสมัครพรุ่งนี้!

 

 

มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) และ TikTok Shop เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จจากกิจกรรม “TikTok Shop University Campus Tour” ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2568 ณ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) ด้วยโครงการประกวดสร้างสรรค์วิดีโอรีวิวหรือแนะนำสินค้าแฟชั่น เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนเยาวชนไทยให้พัฒนาทักษะการเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์มืออาชีพ ควบคู่ไปกับการสร้างรายได้ในโลกดิจิทัล โดยการประกวดครั้งนี้เปิดโอกาสให้นักศึกษาและผู้สนใจทั่วไป รวมทั้งนักศึกษาที่ได้เข้าร่วมการอบรม ส่งผลงานเข้าร่วมลุ้นรางวัล ซึ่งจะปิดรับสมัครในวันพรุ่งนี้ (6 กรกฎาคม 2568)

 

กิจกรรมการประกวดในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหาครีเอเตอร์รุ่นใหม่ที่สามารถผลิตคอนเทนต์สร้างสรรค์ โดนใจ และมียอดผู้ชม (View) สูงสุดบนแพลตฟอร์ม TikTok โดยวิดีโอที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นวิดีโอรีวิวหรือแนะนำสินค้าแฟชั่น พร้อม ติดตะกร้าสินค้าแฟชั่นอย่างน้อย 1 ชิ้น และ ใส่แฮชแท็ก #TikTokLooks ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมต้องตั้งค่าบัญชีเป็นสาธารณะตลอดระยะเวลาการแข่งขัน เพื่อให้ระบบสามารถนับยอดวิวได้อย่างโปร่งใสและตรวจสอบได้

 

ของรางวัลสำหรับผู้มียอดวิวสูงสุด ประกอบด้วย รางวัลที่ 1 มูลค่า 5,000 บาท จำนวน 1 รางวัล , รางวัลที่ 2 มูลค่า 2,000 บาท จำนวน 5 รางวัล และรางวัลที่ 3 มูลค่า 1,000 บาท จำนวน 10 รางวัล

 

ผู้ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมตั้งแต่รอบ University Campus Tour จะนับผลยอดวิวระหว่างวันที่ 17 มิถุนายน – 31 กรกฎาคม 2568 ส่วนผู้สนใจที่ลงทะเบียนสมัครเพิ่มเติมภายในวันที่ 6 กรกฎาคม 2568 ระบบจะนับผลยอดวิวระหว่างวันที่ 10 – 31 กรกฎาคม 2568 โดย TikTok Shop จะประกาศรายชื่อผู้ชนะในวันที่ 15 สิงหาคม 2568

 

นางสาวชวัลรัตน์ ภู่ชัยวัฒนานนท์ Head of Fashion, E-Commerce, TikTok Shop ประเทศไทย เปิดเผยว่า โครงการนี้ถือเป็นหนึ่งในความร่วมมือที่มีความหมายอย่างยิ่งสำหรับ TikTok Shop เพราะนับเป็นการปลูกฝังแนวคิดที่ช่วยส่งเสริมให้นักศึกษาเติบโตอย่างมั่นใจในโลกดิจิทัล โดยเน้นการผสานความคิดสร้างสรรค์กับความรับผิดชอบต่อสังคมออนไลน์ เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ที่ยั่งยืนและมีคุณภาพ

 

“เราเชื่อว่าการผสานพลังความคิดสร้างสรรค์เข้ากับความรับผิดชอบจะช่วยให้เยาวชนสามารถสร้างอนาคตที่ภาคภูมิใจในผลงานของตนเองได้ ความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากโครงการนี้จะเป็นรากฐานสำคัญสำหรับการเติบโตในโลกดิจิทัลอย่างมั่นคง” นางสาวชวัลรัตน์ กล่าวสรุป

 

ดร.สิริลักษณ์ หุ่นศรีงาม ผลพานิช ผู้เชี่ยวชาญพิเศษฝ่ายนวัตกรรมหลักสูตรและการสอน สถาบันการเรียนรู้ตลอดชีวิต DPU และผู้ดูแลกิจกรรม กล่าวเสริมว่า การประกวดครั้งนี้แสดงให้เห็นความตั้งใจจริงของ Tiktok ในการสนับสนุนให้นักศึกษาและเยาวชนไทยพัฒนาทักษะด้านการสร้างคอนเทนต์ที่สร้างสรรค์และปลอดภัย พร้อมเปิดโอกาสให้สร้างรายได้ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของ DPU ที่ต้องการให้นักศึกษาทุกคณะได้รับทักษะทันยุคที่เป็นประโยชน์และสามารถสร้างรายได้ดีระหว่างเรียน

 

อาจารย์สุดถนอม รอดสว่าง อาจารย์ประจำหลักสูตรการสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์และสื่อ  คณะนิเทศศาสตร์ DPU ในฐานะ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ ศูนย์เตรียมความพร้อมเพื่อการทำงาน DPU Potential Cafe ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงความสำคัญของทักษะ Content Creator สำหรับการทำงานยุคนี้ว่า ทักษะนี้มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จของทั้งองค์กร ธุรกิจ และบุคคล เพราะเนื้อหาที่ดีไม่เพียงแค่สร้างการรับรู้ (awareness) เท่านั้น แต่ยังสามารถสร้างภาพลักษณ์ ความน่าเชื่อถือ และกระตุ้นการตัดสินใจของผู้บริโภคได้อย่างมีพลัง โดยทักษะ Content Creator ไม่ใช่แค่ “เสริม” แต่เป็น “หัวใจ” ของการทำงานในยุคที่ทุกอย่างขับเคลื่อนด้วยการสื่อสารและเรื่องเล่า ซึ่งหากใครมีทักษะนี้ย่อมได้เปรียบทั้งในเชิงอาชีพและโอกาสในชีวิต

 

นักศึกษาที่สนใจสามารถส่งผลงานและลงทะเบียนเข้าร่วมการประกวดได้ภายในวันที่ 6 กรกฎาคม ก่อนที่จะเข้าสู่กระบวนการประกวดในเดือนกรกฎาคมตามกำหนดข้างต้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube