fbpx
Home
|
ทั่วไป

รพ.ตร.จ่อตั้งรพ.สนามรับผู้ป่วยโควิดอาการไม่หนัก100เตียง

Featured Image
รพ.ตำรวจจ่อตั้ง รพ.สนามรับผู้ป่วยโควิดอาการไม่หนักและอายุน้อย พร้อมขอลดปริมาณการตรวจ เหตุน้ำยามีจำกัด เน้นตรวจเฉพาะกลุ่มเสี่ยงจริงๆ

พล.ต.ต.วัชรินทร์ พิภพมงคล นายแพทย์ สบ.7 และประธานศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง รพ.ตำรวจ เปิดเผยว่า ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา รพ.ตำรวจ ให้บริการตรวจหาเชื้อโควิดไปแล้วกว่า 2 พันราย โดยยอมรับว่าน้ำยาตรวจหาเชื้อของ รพ.ตำรวจจะหาลำบากในช่วงวันหยุดสงกรานต์ โดยกำหนดไว้ 150-180 คน/วัน และเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานและให้โอกาสคนที่จำเป็นจริงๆทาง รพ.ตำรวจ จะขอลดปริมาณการตรวจลง โดยขอให้เฉพาะคนที่มีความเสี่ยงสูงจริงๆเข้ารับการตรวจหาเชื้อ ส่วนคนที่ความเสี่ยงต่ำให้กักตัวดูอาการที่บ้านไปก่อน เพราะการรีบเข้าตรวจหาเชื้อแต่ไม่พบเชื้อ ก็ไม่ใช่ว่าไม่ติดเชื้อแล้ว เพราะโดยหลักแล้วหากสัมผัสผู้ติดเชื้อหรือเป็นกลุ่มเสี่ยงเชื้ออาจจะยังไม่แสดงแต่ควรสังเกตอาการก่อนประมาณ 3-5 วัน

พล.ต.ต.วัชรินทร์ กล่าวว่า รพ.ตำรวจ เตรียมใช้อาคารเอนกประสงค์ จัดตั้ง รพ.สนามชั่วคราวเพื่อรองรับผู้ป่วย โดยเน้นผู้ป่วยที่อาการไม่หนัก กลุ่มคนที่อายุน้อย โดยรองรับได้ประมาณ 100 เตียง คาดว่า 3-4 วันนี้สามารถดำเนินการได้แล้วเสร็จ ส่วนการตั้ง รพ.สนามไม่มีความกังวลมากนัก เพราะมีประสบการณ์จากการตั้ง รพ.สนาม เพื่อรองรับผู้ต้องกักที่ ตม.บางเขนมาแล้ว อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ปัจจุบันเตียง รพ.ตำรวจ ค่อนข้างแน่น โดยมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่รักษาอาการอยู่ทั้งหมด 56 ราย เป็นข้าราชการตำรวจ 47 นาย และประชาชนทั่วไป 9 ราย ทั้งหมดอยู่ในความดูแลของแพทย์ใกล้ชิด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube