fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นนทบุรีผวาโควิดแรงขึ้นสั่งคุมเข้มสถานบันเทิง

Featured Image
นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ระบุ ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้มสถานบันเทิง ขณะตรวจเชิงรุกต่อเนื่อง

นพ.รุ่งฤทัย มวลประสิทธิ์พร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงมาตรการคุมเข้มเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19ในพื้นที่ว่า สถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เริ่มจะดีขึ้นแล้ว แต่มาเจอคลัสเตอร์สถานบันเทิง จากกรุงเทพ ฯ ทำให้ยอดกลับมาสู่ตัวเลข 2 หลักอีกครั้ง ซึ่งทำให้ต้องมีมาตรการเข้มข้นในการดูแลสถานบันเทิง

ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ที่ได้สั่งคุมเข้มให้สถานบันเทิง ให้ปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรีอย่างเคร่งครัด ทั้งในเรื่องการรักษาระยะห่าง การจัดตั้งจุดล้างมือต่างๆ ถ้าสถานบันเทิงใดไม่ปฏิบัติตามก็จะมีการดำเนินการจากเบาไปหาหนัก เช่นมีการตักเตือนก่อน ถ้ายังไม่ปฏิบัติตามก็จะมีคำสั่งปิดชั่วคราว 3-5 วัน ถ้ายังไม่แก้ไขอีกก็จะมีคำสั่งปิดสถานบันเทิงเหล่านั้นเป็นระยะเวลาที่ยาวนานขึ้น

อย่างไรก็ตาม ทางสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรีได้ตรวจเชิงรุกต่อเนื่อง ทั้งตามตลาดสด ตามแหล่งชุมนุมประชาชนหนาแน่น รวมไปถึงตรวจคัดกรองแรงงานต่างด้าวประมาณ 2หมื่นราย ตรวจไปแล้วหมื่นกว่าราย

ทั้งนี้ ศูนย์ปฏิบัติการ COVID-19 จังหวัดนนทบุรี รายงาน สถานการณ์ COVID-19 จังหวัดนนทบุรีเมื่อ วันที่ 8 เมษายน 2564 ที่ผ่านมาว่า พบผู้ป่วยยืนยัน 33 ราย และผู้ป่วยยืนยันสะสม รอบใหม่ 277 คน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube