fbpx
Home
|
ทั่วไป

กทม.เร่งฉีดวัคซีนกลุ่มเสี่ยงบางขุนเทียนและจอมทอง

Featured Image
รองปลัดกทม.เผย เร่งลงพื้นที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กลุ่มเสี่ยงผู้ค้าและผู้ช่วยค้าในตลาดย่านบางขุนเทียนและจอมทอง

นายชวินทร์ ศิรินาค รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการ ฉีดวัคซีน ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ให้กับกลุ่มเสี่ยงที่เป็นผู้ค้าและผู้ช่วยค้าที่เป็นคนไทยในตลาดในพื้นที่บางขุนเทียน พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน อาทิ แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่จากสำนักอนามัย ศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงธนใต้ สำนักงานเขตบางขุนเทียน และภาคีเครือข่าย

รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม.เร่งดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับกลุ่มเสี่ยงที่เป็นผู้ค้าและผู้ช่วยค้าที่เป็นคนไทยในตลาดในพื้นที่เขตบางขุนเทียน จำนวน 22 ตลาด ประมาณ 1,400 คน ส่วนวันพรุ่งนี้จะฉีดวัคซีนให้กับผู้ค้าและผู้ช่วยค้าที่เป็นคนไทยในตลาดในพื้นที่เขตจอมทอง จำนวน 19 ตลาด ประมาณ 1,200 คน ซึ่งวัคซีนที่นำมาฉีดให้ประชาชนจะมีทั้ง 2 ชนิด โดยซิโนแว็กจะฉีดให้ผู้ที่มีอายุ 18-59 ปี 10 เดือน ส่วนผู้สูงอายุจะฉีดแอสตร้าเซเนก้า ภาพรวมการดำเนินการวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนทยอยเดินทางมารับการฉีดวัคซีนเรื่อย ๆ และยังไม่พบผู้ที่มีอาการรุนแรง อาจมีอาการเล็กน้อยบ้าง เช่น ปวดบวม ผื่นคันเล็กน้อย แต่กลับบ้านได้ทุกราย ซึ่งวันนี้ได้เตรียมวัคซีนไว้ประมาณ 3,000 โดส

สำหรับผู้ที่รับวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกต้องรับวัคซีนเข็มที่ 2 ภายใน 2-4 สัปดาห์ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำหนดให้ผู้ที่มารับวัคซีนวันนี้และวันพรุ่งนี้มารับวัคซีนเข็มที่ 2 ในวันที่ 24-25 เม.ย. 64 ส่วนผู้ที่รับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้าเข็มแรกแล้วจะต้องมารับวัคซีนเข็มที่ 2 ภายใน 10-12 สัปดาห์ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำหนดให้มารับวัคซีนในวันนี้และวันพรุ่งนี้ มารับวัคซีนเข็มที่ 2 ในวันที่ 12-13 มิ.ย. 64

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube