fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“อธิรัฐ”สั่งเปลี่ยนโฉมหาดจอมเทียนรับสงกรานต์

Featured Image
“อธิรัฐ” สั่งเปลี่ยนโฉมหาดจอมเทียน เตรียมพร้อมก่อนเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ หยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ย้ำมาตรการสกัดโควิด

นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมก่อนเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติกลางเดือนเมษายนนี้ และช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะถึง ใน 2 จุด พัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งมีโครงการก่อสร้างเสริมชายหาดจอมเทียน ดำเนินการใน 2 ช่วง ช่วงที่ 1 ตั้งแต่ร้านลุงไสวถึงซอยนาจอมเทียน และช่วงที่ 2 ซอยนาจอมเทียน 19 ถึงซอยนาจอมเทียน 11 รวมระยะความยาว 3,575 ม. พร้อมทั้งก่อสร้างแหล่งทรายสำรองความยาว 225 ม. มีกำหนดแล้วเสร็จภายในเดือนพฤศจิกายน 2565 หากแล้วเสร็จจะช่วยฟื้นฟูระบบนิเวศน์ชายหาดจอมเทียนให้กลับมามีความสวยงาม ส่งเสริมการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยสร้างรายได้สู่ประเทศ

ทั้งนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมได้สั่งการให้สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาชลบุรีเร่งรัดดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนกำหนดและทยอยเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ใช้ประโยชน์ รวมทั้งดูแลพื้นที่ก่อสร้างไม่ให้กระทบต่อทัศนียภาพของชายหาดและการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ประชาสัมพันธ์ให้เจ้าของเรือ ผู้ประกอบการเรือ ผู้ควบคุมเรือ และผู้โดยสาร ปฏิบัติตามมาตรการเพื่อความปลอดภัยและมาตรการป้องกันโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อย่างเคร่งครัดเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานต้องเข้มงวดมาตรการความปลอดภัยในการดูแลนักท่องเที่ยวรวมทั้งมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 และให้ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกคน และหมั่นล้างมือด้วยแอลกอฮอล์หรือเจลล้างมือทุกครั้งที่ขึ้น-ลงเรือ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube