fbpx
Home
|
ภูมิภาค

นายกเล็กเมืองคอนจ่อยกเครื่องระบบประปา

Featured Image
ว่าที่นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช เตรียมยกเครื่อง ระบบประปา วาระเร่งด่วน แก้ปัญหาให้ชาวบ้าน หลังจมปลักกว่า 8 ปี

นายกณพ เกตุชาติ ว่าที่นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยว่าที่ทีมบริหาร ได้เข้าให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สำนักการประปาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และเยี่ยมบริเวณสถานีสูบน้ำท่าใหญ่ ตำบลท่าดี อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช  ซึ่งเป็นสถานีสูบน้ำดิบของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เข้าสู่ระบบการผลิตประปาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช โดย ระบบประปา มีปัญหาเรื้อรังมาอย่างต่อเนื่องตลอดกว่า 8 ปีที่ผ่านมา ทั้งคุณภาพของน้ำที่ตกต่ำ รวมทั้งการขาดแคลนน้ำในระบบจำหน่าย รวมทั้งปัญหาการบริหารจัดการที่แม้ในช่วงฤดูน้ำหลากกลับขาดแคลนน้ำ ไม่แตกต่างกับฤดูน้ำแล้งที่อยู่ในสภาพเดียวกัน

ว่าที่นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ซึ่งมีคุณวุฒิระดับปริญญาเอกสาขาวิศวกรรมโยธา ได้เข้าสังเกตระบบการการจัดการฝายน้ำล้น ระบบสูบส่งน้ำระยะไกล ปริมาณน้ำดิบ รวมทั้งระบบการผลิต แต่การไปตรวจเยี่ยมครั้งนี้ยังเป็นเพียงการเก็บข้อมูลจดบันทึกเพื่อเตรียมดำเนินการเท่านั้น เนื่องจากขณะนี้ยังต้องรอขั้นตอนทางกฎหมายการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง และการเข้าแถลงนโยบายต่อสภาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เพื่อปฏิบัติหน้าที่บริหารจัดการท้องถิ่นแห่งนี้ได้ตามกฎหมาย

นายกณพ เปิดเผยว่าน้ำต้นทุนขณะนี้น่าจะมีความเพียงพอในช่วงหน้าแล้ง รวมทั้งมีฝายชลประทานที่ยังล้น ซึ่งมีการสูบส่งไปยังโรงกรองชั่วโมงละ 1,500 ลบ.ม. โดยได้รับคำเสนอแนะจากเจ้าหน้าที่ในการดำเนินการ ซึ่งขณะนี้ได้รวบรวมข้อมูลเพื่อดำเนินการตามแผนและนโยบายที่วางไว้คือการยกเครื่องระบบประปาให้มีความมั่นคง

สำหรับระบบประปาเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่งกลายเป็นระบบที่มีปัญหาและเป็นข่าวที่ถูกให้ความสนใจอย่างต่อเนื่องทุกปี จนสร้างความเอือมระอาให้กับผู้ใช้ประปาในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันปัญหาที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ถูกให้ความสำคัญเพียงแค่ปัญหาจากการเมืองฝ่ายตรงข้าม ปัญหานี้จึงเป็นปัจจัยหนึ่งที่นำไปสู่การชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลายของนายกณพ เกตุชาติ

นางพวงศรี ชูสุวรรณ ชาวเมืองนครศรีธรรมราช ที่ยืนยันว่าปัญหาระบบประปาที่ประชาชนได้รับนั้นมีมาอย่างยาวนาน ทั้งเมืองนครประปาไหลบ้างไม่ไหลบ้าง พอน้ำไหลขึ้นมาก็กลายเป็นน้ำแดงเหมือนชา และครั้งนี้ทุกคนต่างมีความหวังในเรื่องการเร่งแก้ไขปัญหาให้ประปาอย่างเร่งด่วน

ไม่แตกต่างจากนายเจริญ จุทอง และนายเริกรื่น ทองเกรียญ ได้เรียกร้องให้เทศบาลเร่งหาแหล่งน้ำดิบ และขอให้งดขยายเขตไปยังท้องถิ่นใกล้เคียง เพราะท้องถิ่นใกล้เคียงนั้นมีการประปาส่วนภูมิภาคดูแลอยู่แล้ว จะบรรเทาปัญหาไปได้มาก

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube