fbpx
Home
|
ภูมิภาค

อ้างจนท.หลอกเงินคนพิการเสียหายนับแสน

Featured Image
โร่แจ้งความหลังมีบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่หลอกเอาเงินคนป่วยและคนพิการ เสียหายนับแสน ก่อเหตุมาแล้วทั่วเมืองโคราช

นายฤชวีพัฒน์ จิราวัฒน์มงคล เจ้าของเพจนางฟ้าซาลอน เปิดเผยว่า วันนี้ได้เข้ามาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ครบุรี หลังมีบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม หลอกเอาเงิน จากนางสง่า รังปัญญา อายุ 56 ปี เป็นผู้ป่วยโรคไตที่เพจนางฟ้าซาลอนให้การช่วยเหลืออยู่ สูญเงินไปทั้งหมด 8 หมื่นกว่าบาท ซึ่งหลอกให้เบิกเงินในบัญชีธนาคารมาแล้วถึง 3 ครั้ง โดยครั้งแรกโดนไป 5 หมื่น, ครั้งที่2 หลอกไป 2 หมื่น และครั้งที่ 3 หลอกอีก 1 หมื่น 8 พันบาท

อ้างว่า ต้องเอาไปจ่ายค่าฌาปนกิจให้คนป่วย ค่าก่อสร้าง ค่าอาหารต้อนรับนายอำเภอที่จะมาเยี่ยมบ้าน และอ้างต่างๆนาๆ ทำให้นางสง่า เอะใจ แต่ก็คิดว่าหน่วยงานเข้ามาดูแล ก็เลยยอมถอนเงินให้ จนตอนหลัง เพจครบุรีที่รัก และเพจนางฟ้าซาลอน รู้สึกผิดสังเกต จึงพานางสง่า เข้ามาแจ้งความ ที่ สภ.ครบุรี ในวันนี้ โดยมีคนป่วยที่โดนบุคคลที่แอบอ้างหลอกทั้งหมด 3 ราย

และในขณะที่แจ้งความ ก็มีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความเพิ่ม บอกว่า ถูกบุคคลแอบอ้างเป็นผู้พิพากษา สามารถวิ่งเต้นคดีช่วยได้ มาหลอกเอาเงิน แต่ไม่หลงกล จึงมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ ซึ่งเบื้องต้น พนักงานสอบสวนแจ้งว่า มีการหลอกลวงประชาชนในลักษณะนี้มาแล้วทั่วทั้งจังหวัดนครราชสีมา

ซึ่งล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมบุคคลที่แอบอ้างหลอกเอาเงินได้แล้ว โดยอ้างตัวกับชาวบ้านว่า เป็นกู้ภัยจะอาสาไปช่วยเหลือผู้ป่วยร่วมกับทางเพจครบุรีที่รัก แต่ทางเพจนางฟ้าซาลอนและเพจครบุรีที่รัก กับชาวบ้าน เห็นว่าไม่คุ้นหน้าคุ้นตามาก่อน จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าจับกุมตัวมาสอบปากคำ

และจากการสอบปากคำ เบื้องต้น ทราบว่า ได้ก่อคดีมาทั่วพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่อำเภอโนนไทย ปักธงชัย ครบุรี โดยจะอ้างตัวว่า เป็นผู้พิพากษาศาลเยาวชน สามารถเคลียร์คดีวิ่งเต้นให้ได้ และยังอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา กับเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ครบุรี จนล่าสุด อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม เข้าไปหลอกเอาเงินผู้ป่วย ที่เพจนางฟ้าซาลอน และเพจครบุรีที่รัก ให้การช่วยเหลือ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube