fbpx
Home
|
ทั่วไป

“ชาเม่” จ่อฟ้องเพจกรมการแพทย์ นำภาพไปสร้างความเสียหาย

Featured Image
“ชาเม่” จ่อฟ้องเพจกรมการแพทย์ นำภาพคอลลาเจนชาเม่เตือนภัยยาเสพติดสร้างความเสียหาย

 

แพร่สะพัด เมื่อเพจกรมการแพทย์ สำนักงานสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้เผยแพร่ข้อความเนื้อหาเตือนภัย “คอลลาเจน” ยาเสพติดชนิดใหม่ ที่มีส่วนผสมของยาเสพติดหลายชนิดที่กำลังแพร่ระบาดในหมู่วัยรุ่น แล้วมีการนำภาพของคอลลาเจนซองสีชมพูที่มีชื่อผลิตภัณฑ์ ชาเม่ ไฮร์โดรไลซด์ คอลลาเจน ไตรเปบไทด์พลัส เป็นภาพตัวอย่างในการเตือนภัยและมีการแชร์ในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง นอกจากนี้ยังมี ผู้ใช้บัญชี TikTok รายหนึ่ง ได้นำไปเผยแพร่เนื้อหาต่อทำให้มีคนเข้ามาดูและคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก ซึ่งก่อให้เกิดความเข้าใจผิดอย่างรุนแรงและสร้างผลกระทบเสียหายต่อแบรนด์เป็นอย่างมาก ทางด้าน ชาเม่ ที่ได้รับผลกระทบจ่อฟ้องเพจกรมการแพทย์ที่เผยแพร่ภาพประกอบเนื้อหาที่สร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์แบรนด์ชาเม่ เพราะมีการนำสินค้าชาเม่คอลลาเจนพลัสที่ได้รับมาตรฐานอย.อย่างถูกต้องไปใช้ทำให้เกิดความเสียหายและสร้างความเข้าใจผิด ทั้งนี้ยืนยันสินค้าชาเม่คอลลาเจน ไม่มีส่วนผสมสารสกัดใดๆที่เกี่ยวข้องเป็นยาเสพติดสารอันตรายให้โทษใดๆ

 

โดยทางด้าน บริษัท ชาเม่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เจ้าของผลิตภัณฑ์ชาเม่คอลลาเจนพลัส ชาเม่ ได้ชี้แจงว่า ชาเม่ ยืนยันทุกผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ชาเม่ ปลอดภัย “ไม่มีส่วนประกอบของสารเสพติด ยาอันตราย หรือสารต้องห้ามทุกชนิด ชาเม่ ย้ำสินค้าไม่มีการปนเปื้อนของสารเสพติด ยาอันตราย หรือสารต้องห้ามทุกชนิด เผยทุกผลิตภัณฑ์ผ่าน อย.ถูกต้องสมบูรณ์

จากที่เนื้อหาเพจกรมการแพทย์ เตือนภัย คอลลาเจน ยาเสพติดชื่อใหม่และมีการนำภาพสินค้า ชาเม่คอล ลาเจนไปประกอบเนื้อหา และมีผู้นำไปแผยแพร่ คลิปลงในช่องทาง TikTok ข่าวจริง7 มีการทำคอนเทนต์หัวข้อ “อันตรายถึงชีวิต” ซึ่งเนื้อหาที่นำมากล่าวถึง มีรูปสินค้าประกอบคล้ายผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ชาเม่ ปรากฏอยู่ในช่องดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ทุกผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ ชาเม่ ผ่านการคัดกรองเลือกส่วนประกอบต่างๆอย่างดี ได้มาตรฐาน ความปลอดภัย ไม่มีส่วนประกอบของสารเสพติด¬¬ยาอันตราย หรือสารต้องห้ามทุกชนิด ตาม พ.ร.บ.ประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ. 2564* ซึ่งผลิตภัณฑ์ทุกรายการได้รับการอนุมัติการจดแจ้งจากทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อย่างถูกต้องและผลิตภายใต้หลักเกณฑ์การผลิตที่ดีในการผลิตเครื่องสำอางซึ่งรับรองโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา โดยสามารถตรวจสอบใบอนุญาตได้ที่หน้าเว็บไซต์ของอย. จากกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นทาง บริษัท ชาเม่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จะมีการดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube