fbpx
Home
|
ภูมิภาค

“แรมโบ้”ยันนายกฯให้ความสำคัญเด็กไทย

Featured Image
“แรมโบ้” ยืนยันนายกฯ ให้ความสำคัญกับการศึกษาเด็กไทยไม่ให้หลุดออกนอกระบบ โดยเฉพาะกลุ่มเปาะบาง ผู้มีรายได้น้อย

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลได้ให้ความสำคัญ กับ การศึกษาของเด็กไทย ทุกคน เพราะเป็นอนาคตของชาติในการที่จะร่วมกันพัฒนาประเทศต่อไป แต่ทั้งนี้ยังพบว่ามีเด็กจำนวนไม่น้อย ที่ต้องหลุดออกนอกระบบ และมีแนวโน้มที่จะหยุดเรียน เนื่องจากครอบครัวมีรายได้น้อย

นายกฯ จึงได้เล็งเห็นความสำคัญเรื่องนี้ เพื่อให้เด็กไทยได้มีการศึกษาอย่างเท่าเทียมกัน รัฐบาลโดยนายกฯ จึงได้จัดตั้ง “กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา” หรือ กสศ.ขึ้นตามข้อเสนอของคณะกรรมการอิสระเพื่อการปฏิรูปการศึกษา ในการพัฒนาคน โดยเฉพาะกลุ่มเปาะบาง ผู้มีรายได้น้อย ไม่ให้หลุดออกจากระบบ โดยเฉพาะช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ป.6/ม.3/ม.6 ที่กำลังจะก้าวสู่ช่วงชั้นใหม่ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความเสมอภาคทางการศึกษา รวมทั้งเสริมสร้างและพัฒนาคุณภาพและประสิทธิภาพครู  ซึ่งรัฐบาลเป็นผู้จัดสรรงบประมาณให้กองทุน และมีการบริหารงานที่เป็นอิสระ ซึ่งได้ดำเนินการมาแล้วเป็นปีที่ 3 ขณะเดียวกันในปีนี้รัฐบาลได้โอนเงินเข้าบัญชีผ่านระบบพร้อมเพย์ ให้กับนักเรียนไปแล้วกว่า 1.17 ล้านคน งบประมาณ 1.27 พันล้านบาท

“จะเห็นแล้วว่านายกฯ ไม่เคยหยุดคิดในการหามาตรการต่างๆ ออกมาช่วยเหลือประชาชนให้ได้ทุกกลุ่ม รวมถึงเด็กและเยาวชน ที่ครอบครัวมีรายได้น้อย เพราะนายกฯอยากให้เด็กมีการศึกษาที่ดี นำความรู้ความสามารถไปหางานที่ดีทำ ไม่ให้เด็กถูกชักชวนไปทำเรื่องที่ผิด และยิ่งขณะนี้ที่เราอยู่ในยุคโซเชียล ยุคสังคมออนไลน์ ที่มีทั้งข้อมูลที่ถูกต้องและบิดเบือน จึงขอให้ผู้ปกครองได้สบายใจได้ว่านายกฯจะช่วยเหลือในเรื่องของการศึกษาอย่างเต็มที่ เท่าเทียมกัน และนายกฯจะไม่ทิ้งเด็กและเยาวชนคนใดไว้ข้างหลังนายกฯ มีความจริงใจในการส่งเสริมการศึกษาให้มีคุณภาพอย่างแท้จริง และไม่ต้องห่วง แม้ว่ากระทรวงศึกษาธิการจะมีรัฐมนตรีคนใหม่ แต่นโยบายด้านการศึกษานายกฯมอบนโยบายและกำกับดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่ออนาคตที่ดีของลูกหลานไทยทุกคน”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube