fbpx
Home
|
ข่าว

“เสี่ยต๊อบ” ยันหนุนทีมต่อแม้ขาดทุนเกือบ 90 ล้านปอนด์

Featured Image
เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมเจ้าของแชมป์พรีเมียร์ลีกหนึ่งสมัย ซึ่งตอนนี้กำลังเล่นในลีกแชมป์เปี้ยนชิพ ได้ออกมาเปิดเผยผลประกอบการของทีมในปี 22-23 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าทีมขาดทุนไปถึง 89.7 ล้านปอนด์ และตอนนี้ก็ยังเผชิญกับการสอบสวนการผิดกฎการเงินในระหว่างทีมอยู่ในพรีเมียร์ลีก

 

จากรายงานเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2567 ทีมเลสเอตร์ ซิตี้ ได้ออกมาเปิดเผยรายได้ของทีมสู่สาธารณะ ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะรวมถึงการขายตัวผู้เล่นอย่าง เจมส์ แมดดิสัน 40ล้านปอนด์และ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า 70 ล้านปอนด์

การเปิดเผยบัญชีรอบนี้นับว่าเป็นการขาดทุนมากที่สุดเป็นอันดับสอง ซึ่งรอบก่อนทีมขาดทุนอยู่ที่ 92.5 ล้านปอนด์ ซึ่งถือว่ามากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์สโมสร

ในตลาดนักเตะช่วงที่ผ่านมา เลสเตอร์ได้กำไรจากการขายนักเตะไป 74.8 ล้านปอนด์ แต่ก็ต้องเสียค่าชดเชยให้กับผู้จัดการทีมคนเก่าและทีมงาน ที่ปลดออกไป

อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เสเตอร์ต้องมีตัวเลขที่ติดลบในบัญชีคือ การที่ทีมจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชมากถึง 187.2 ล้านปอนด์ต่อปี ซึ่งถือว่ามากสุดเป็นอันดับ 8 ของพรีเมียร์ลีก

ซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ได้กล่าวว่า  “ตอนนี้เราต้องมุ่งเน้นไปที่การสร้างทีมใหม่และพยายามกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีก”

“ความมั่นคงทางการเงินและความมุ่งมั่นในระยะยาวและต่อเนื่องที่ได้รับจากคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา และคิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ช่วยให้สามารถสร้างสโมสรขึ้นมาใหม่ได้อย่างแน่นอน”

 

สำหรับสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ตอนนี้อยู่ในอันดับที่ 3 ของ ลีกแชมป์เปี้ยนชิพ มี85คะแนน ซึ่งตามหลังทีมนำอย่าง อิปสวิช ทีมอันดับหนึ่งอยู่ที่ 2คะแนน ซึ่งเลสเตอร์มีโอกาสแซงขึ้นอันดับหนึ่ง เนื่องจากแข่งน้อยกว่า 1 นัด
โปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของเลสเตอร์ ซิตี้ จะเปิดบ้านต้อนรับเบอร์มิ่งแฮม ในวันที่ 6 เมษายน 2567

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube