fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ให้ประกันตัว “จักรภพ” เจ้าตัวรับดีลกลับไทยคุย “ทักษิณ”

Featured Image
ตร.ให้ประกัน “จักรภพ” คดีละ 2 แสน เจ้าตัวรับดีลกลับไทยคุย “ทักษิณ” เสียดาย 15 ปี พร้อมลุยการเมือง

 

วันนี้(28 มี.ค 67) นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมนายโชคชัย ทนายความ ให้สัมภาษณ์ ภายหลังพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามให้ประกันตัว ว่า วันนี้ตนเดินทางเข้ามามอบตัวเพื่อต่อสู้ 2 คดี ที่ยังเหลืออยู่ซึ่งเป็นคดีอาวุธถึง 2 คดี ที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยตนได้ติดต่อผ่านทางทนายความให้ประสานเจ้าหน้าที่ในการเข้ามอบตัวทําให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความราบรื่น และสิ่งที่ประจำประทับใจมากในวันนี้คือการอธิบายขั้นตอนต่างๆของเจ้าหน้าที่เป็นไปอย่างครบถ้วน ซึ่งทําให้สามารถตอบคําถามได้อย่างมั่นใจและเชื่อมั่นว่าจะสามารถสู้คดีได้ส่วนผลจะเป็นอย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับขบวนการยุติธรรม

 

 

ส่วนเรื่องแนวคิดอื่นๆ ตนอยากบอกว่า 15 ปี ที่ออกจากประเทศไทยไปนั้น รู้สึกเสียดายเวลาที่จะได้รับใช้ประเทศชาติ หลังจากนี้จึงตั้งใจไว้ว่าอะไรที่ทําได้ก็จะทํา การเมืองนก็เป็นวิถีหนึ่งหรือการทำงานต่างๆในบทบาทของต่างประเทศตนก็จะรับ เพื่อทําตนให้มีประโยชน์ต่อประเทศชาติในเวลาที่เหลืออยู่

 

 

ด้านนายโชคชัย ทนายความ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนให้ประกันตัวในวงเงินคดีละ 200,000 บาท 2 คดี รวมเป็นเงิน 400,000 บาท แบบไม่มีเงื่อนไข พร้อมนัดหมายเข้าให้การเพิ่มเติมในวันที่ 22 และ 23 เมษายนนี้

 

ส่วนประเด็นที่ว่ามีการดิลกันก่อนหน้านี้จึงทำให้ได้เดินทางกลับมาประเทศไทยนั้น นายจักรภพ กล่าวว่า ทุกอย่างที่มาถึงในวันนี้นั้นไม่มีอะไรที่เกิดขึ้นโดยไม่มีการพูดคุย การคุยกันในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงการแลกเปลี่ยนอะไรกัน เป็นเพียงการพูดคุยกันว่าถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะหาจุดร่วมแทนที่จะหาจุดต่าง ประเด็นสำคัญคือตนมองว่าการเมืองในภาพใหญ่สุดนั้นได้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นจึงนำมาสู่วันนี้

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหลังจากนี้จะได้เห็นบทบาททางการเมืองหรือผู้ดําเนินรายการใดๆหรือไม่ นายจักรภพ ระบุว่า ตามที่ตนเขียนก่อนเดินทางกลับมาว่า “กลับมารับใช้ประเทศไทย” ซึ่งหมายความว่าบทบาทใดก็ตาม การเมืองก็เป็นบทบาทหนึ่งที่ไม่คิดจะทิ้ง แต่ที่แน่นอนคือไม่ต้องการมาเปลี่ยนแปลงหรือสร้างความวุ่นวายใดๆ และหากพิสูจน์ความบริสุทธิ์ได้ หลังจากนี้หากมีการทาบทามให้ไปช่วยงานรัฐบาล ตนยินดีรับ แต่จะไม่ไปในลักษณะที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งภายในพรรคเดียวกันหรือพรรคใดก็ตาม

 

นอกจากนี้นายจักรภพ ยอมรับว่ามีการติดต่อพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพียงหนึ่งครั้ง โดยมีการสอบถามว่าเป็นอย่างไรบ้างและบรรยากาศโดยรวมเป็นอย่างไร แต่รู้ดีว่าต่างคนก็ต้องทำการบ้านในส่วนของตัวเอง แม้จะเป็นคดีทางการเมืองเหมือนกันแต่ไม่สามารถเลียนแบบกันได้

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า จากการสอบปากคำ นายจักรภพ เบื้องเจ้าตัวให้การปฏิเสธ ทั้ง 2 คดี โดยยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับอาวุธยุทธภัณฑ์ที่ตรวจพบในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา อีกทั้งในช่วงที่เกิดเรื่องยังใช้ชีวิตอยู่ที่กัมพูชา จึงมั่นใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับอาวุธปืนแต่อย่างใด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube