fbpx
Home
|
ภูมิภาค

ฉะเชิงเทราพบโควิด-19เพิ่มขึ้นมาอีก1ราย

Featured Image
ชาวแปดริ้วบ่นระงม หลังมีต่างด้าวเป็น ผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 ข้ามฝั่งมาจาก จ.นครปฐม เข้าพื้นที่ช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์

จ.ฉะเชิงเทรา ได้มีการรายงานว่าพบมี ผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 เพิ่มเติมขึ้นมาอีก 1 รายเป็นรายที่ 28 จากการระบาดระลอกใหม่ เป็นหญิงต่างด้าวชาวเมียนมาวัย 24 ปี ซึ่งได้ย้ายพื้นที่มาจาก จ.นครปฐม เพื่อมาหาสมัครงานทำยังในเขตพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนจะมาทราบผลว่ามีการตรวจพบเชื้อเมื่อวานที่ผ่านมา (24 มี.ค.64) และได้เข้ารับการรักษาตัวยังภายในโรงพยาบาลประจำ จ.ฉะเชิงเทรา แล้ว

แต่เหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำให้ชาวโซเชียลในท้องถิ่น ต่างพากันแสดงความคิดเห็นไม่พอใจเป็นอย่างมากเนื่องจากเป็นช่วงใกล้เทศกาลใหญ่ หรือวันสงกรานต์ ที่จะมีการรวมญาติหรือมีการเดินทางมารวมตัวกันของญาติพี่น้อง ที่จะกลับมายังบ้านเกิด

สำหรับไทม์ไลน์ของหญิงต่างด้าววัย 24 ปีรายนี้ มีดังนี้

วันที่ 21 มี.ค.64 ช่วงเช้าเดินทางจาก จ.นครปฐม พร้อมด้วยสามีและเพื่อนอีก 2 คน เพื่อมาสมัครงานที่โรงงานใน จ.ฉะเชิงเทรา โดยเดินทางมาด้วยรถแท็กซี่ จากนั้นในเวลา 21.00 น. จึงเข้าที่พักในห้องเช่าพื้นที่ ม.14 ค.คลองหลวงแพ่ง อ.เมือง จ.จะเชิงเทรา โดยอยู่แต่ภายในห้องเช่าโดยตลอด และไม่ได้ออกไปไหนจนถึงในวันที่ 22 มี.ค.64 ยังคงอยู่แต่ภายในห้องเช่า

ต่อมาช่วงรุ่งเช้าของวันที่ 23 มี.ค.64 เวลา 06.00 น. ผู้ป่วยพร้อมด้วยสามีและเพื่อนอีกจำนวน 2 คน รวมถึงล่ามแปลภาษา ได้เดินทางออกจากห้องเช่าไปยังในพื้นที่ จ สมุทรปราการ ด้วยรถแท็กซี่ จนถึงในเวลา 09.30 น. ได้เข้ารับการตรวจสุขภาพยังภายในโรงพยาบาล ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ

จากนั้นในเวลา 15.30 น. จึงเดินทางกลับมายังห้องเช่า ในพื้นที่ ต.คลองหลวงแพ่ง โดยก่อนกลับได้แวะส่งล่ามยังที่ย่าน รพ.บางนา 2 และให้ข้อมูลว่าในระหว่างการเดินทางทุกคนได้มีการสวมหน้ากากอนามัยไว้ตลอดเวลา หลังกลับมาถึงยังห้องเช่า ได้ทำกับข้าวรับประทานกันเองกับสามีภายในห้อง และไม่ได้เดินทางออกไปไหน

ต่อมาในวันที่ 24 มี.ค.64 เวลา 09.00 น. ทางโรงพยาบาลที่ไปตรวจสุขภาพแจ้งผลการตรวจกลับออกมาว่า มีการพบเชื้อโรคโควิด-19 และเป็นผู้ติดเชื้อคนที่ 28 ของ จ.ฉะเชิงเทรา จากการระบาดระลอก 2 จากนั้นในเวลา 14.00 น. ทาง รพ.พุทธโสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้ส่งรถไปรับมาทำการรักษาภายในโรงพยาบาล

ผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 ข้ามฝั่งมาจาก จ.นครปฐม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube