fbpx
Home
|
ภูมิภาค

สธ.ขอนแก่นแจ้งจับ5โจ๋บุกรพ.อุบลรัตน์

Featured Image
สธ.ขอนแก่น แจ้งจับ 5 โจ๋ บุกห้องฉุกเฉิน รพ.อุบลรัตน์ พร้อมอาวุธครบมือ พยายามตามมาก่อเหตุซ้ำคู่อริ พร้อมขอกำลังเจ้าหน้าที่คุมเข้ม

ที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ขณะนี้สำนักงานสาธารณสุข จ.ขอนแก่น ได้มอบหมายให้นิติกร สสจ.ขอนแก่น ประสานงานร่วม รพ.อุบลรัตน์ ในการแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มวัยรุ่น ทั้ง 5 คน ที่บุกรุกเข้ามาภายใน ห้องฉุกเฉิน รพ.อุบลรัตน์ พร้อมอาวุธครบมือ เหตุเกิดเมื่อช่วงประมาณ 04.00 น. ที่ผ่านมา โดยกล้องวงจรปิดของ รพ.อุบลรัตน์ บันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้ทั้งหมด

นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุข จ.ขอนแก่น

“ในช่วงเวลาดังกล่าว ขณะที่บุคลากรทางการแพทย์ประจำห้องฉุกเฉิน ได้รับตัวผู้ป่วยชาย 1 ราย ซึ่งมีบาดแผลที่มือเข้ารับการรักษาตามขั้นตอนทางการแพทย์ จังหวะนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่น 5 คนนั่งรถกระบะมาจอดที่หน้า รพ.ฯ และลงมาจากรถด้วยอาวุธมีดครบมือ และพยายามที่จะบุกข้ามาภายในห้องฉุกเฉิน แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย รวมทั้งพลขับและเจ้าหน้าที่ผู้ชายของ รพ.ฯ ได้เข้ามาระงับเหตุ และทำการปิดล็อคห้องฉุกเฉิน เพื่อไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเข้าไปก่อเหตุ พร้อมทั้งแจ้งตำรวจมาระงับเหตุ ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไม่สามารถเข้าไปภายในบริเวณห้องฉุกเฉินได้ และเมื่อตำรวจมาถึง กลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดก็หลบหนีไป ขณะที่ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษานั้นอาการปลอดภัยแล้วและแพทย์ได้อนุญาตให้กลับบ้านได้”

นพ.สมชายโชติ กล่าวต่ออีกว่า แม้เหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่บานปลายและไม่มีเหตุรุนแรงใดๆเกิดขึ้น แต่เพื่อความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์ ทีมกฎหมายจึงต้องแจ้งความเอาผิดและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ซึ่งมาตรการป้องกันและรับมือกับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเจ้าหน้าที่ รพ.ทั้ง 26 อำเภอได้มีการซ้อมแผนเผชิญเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่แล้ว เพื่อรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้น อีกทั้งเรื่องที่เกิดขึ้นได้รายงานให้ ผวจ.ขอนแก่น ได้รับทราบ และมีคำสั่งด่วนสั่งการไปยังฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าตำรวจจัดชุดสายตรวจ ตรวจ รพ.โดยเฉพาะห้องฉุกเฉินที่เพิ่มความถี่การตรวจในทุก 1 ชม. เพื่อความปลอดภัยสูงสุด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube