fbpx
Home
|
ข่าว

“อุ๊งอิ๊ง” ปฐมนิเทศ นิมิ วปอ.พร้อมเป็นเพื่อนกับทุกคน

Featured Image

 

 

 

 

“อุ๊งอิ๊ง” ปฐมนิเทศ นิมิ วปอ. ยอมรับว่าดี มีเพื่อนเป็น ทหารพร้อมเป็นเพื่อนกับทุกคน ชี้เป็นครั้งแรกเข้าพื้นที่ทหาร

 

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยกล่าวภายหลังปฐมนิเทศ หลักสูตร มินิ วปอ. ถึงการจะมีเพื่อนเป็นทหารมากขึ้น ซึ่ง น.ส.แพทองธาร พยักหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกล่าวว่า ดีค่ะดี เป็นเพื่อนได้กับทุกคนนะ

 

เมื่อถามว่าเป็นครั้งแรกที่เข้ามาพื้นที่ทหารใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “ครั้งแรกเลยค่ะ จำก่อนหน้านี้ไม่ได้เลย”

 

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ได้ไปลงทะเบียนตามจุดต่างๆ รวมทั้งได้สวมเสื้อประจำหลักสูตร วปอ.บอ. รุ่นที่ 1

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลักสูตร วปอ.บอ. จะเรียนทุกวันจันทร์และวันอังคาร ซึ่งวันอังคารจะมีการประชุมพรรคเพื่อไทยประจำสัปดาห์ ทำให้ น.ส.แพทองธาร ต้องพิจารณาเรื่องเวลาเรียน เพราะหัวหน้าพรรคต้องเข้าร่วมประชุมพรรคด้วย ส่วนการเลือกประธานรุ่น ต้องให้นักศึกษาได้เรียนและทำความรู้จักไประยะหนึ่งก่อน โดยจะให้ทหารอาวุโสที่สุดเป็นประธานรุ่นชั่วคราวไปก่อน จากนั้น จะมีการเลือกประธานรุ่นกันอีกครั้ง

 

โดยหลักสูตร “มินิวปอ.” ริเริ่มมาตั้งแต่ยุคของพลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด และสานต่อในยุคของพลเอกทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เน้นเปิดรับกลุ่มผู้บริหารรุ่นใหม่ อายุระหว่าง 35-42 ปี จึงเป็นที่มาของเพิ่มเติมคำว่า “ผู้บริหารแห่งอนาคต” หรือ บอ.

 

สำหรับวันนี้เป็นการปฐมนิเทศและการรายงานตัวของนักศึกษา วปอ. บอ. โดยมีคนดังตบเท้าเข้าเรียนในวันแรก อาทิ นางสาวรัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางสาวธนนนท์ นิรามิษ ภรรยาของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ คณะทำงานของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายธราภุช คูหาเปรมกิจ หรือ เซนต์ นักธุรกิจชื่อดัง สามีของ”มิว – นิษฐา ดารานักแสดง, นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube