fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบประกาศยุติการชุมนุม

Featured Image
ม็อบประกาศยุติการชุมนุม ประชาชนแยกย้ายเดินทางกลับบ้าน ไม่พบเหตุการณ์รุนแรงใดๆ

เมื่อเวลา 20.30 น. น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล(มายด์) กลุ่ม ROOT ได้กล่าวถึงการปฏิรูปสถาบัน และยกเลิกมาตรา112 และมีการพูดถึงการดำเนินคดีกับตนนั้น ไม่แน่ใจว่าการปราศรัยครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายหรือไม่ เพราะไม่ทราบว่าศาลจะให้ประกันตัวหรือไม่

ต่อมาเมื่อเวลา 20.55 น. น.ส.เบนจา อะปัญ แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กล่าวว่าจากการชุมนุมที่เป็นไปอย่างสันติแต่กลับมีความรุนแรงจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมากขึ้นเรื่อยๆ และตนไม่เคยเสียดายที่ออกมาเคลื่อนไหว

จากนั้นเวลา 21.04 น. ได้ประกาศยุติการชุมนุม และประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุมแยกย้ายเดินทางกลับบ้าน โดยไม่พบเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้นตลอดการชุมนุม พร้อมขอให้ผู้เข้าร่วมชุมนุมเดินทางออกทางประตูน้ำ ซึ่งปลอดภัยกว่าหากจะเดินทางกลับทางปทุมวัน

 

“ครูใหญ่” ขอเจ้าหน้าที่หยุดใช้ความรุนแรงกับประชาชน ด้านมายด์ ยืนยัน แกนนำทั้ง 13 คน จะเดินทางไปรายงานตัวที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

ทั้งนี้ภายหลังขึ้นปราศรัยบนเวทีการชุมนุมกลุ่มราษฎร แยกราชประสงค์ แกนนำได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยนายอรรถพล บัวพัฒน์ (ครูใหญ่) กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดการชุมนุมในวันนี้ เพื่อเป็นพื้นที่ปราศรัยครั้งสุดท้ายก่อนที่จะไม่มีโอกาสอีก และเพื่อปลุกขวัญและกำลังใจมวลชนที่ออกมาต่อสู้ ไม่ว่าการชุมนุมจะมีแกนนำหรือไม่ จะมีคนออกมาร่วมจำนวนมากหรือน้อย แต่ก็ถือว่ายังมีคนที่ต่อสู้ และขอให้เจ้าหน้าที่หยุดใช้ความรุนแรงกับประชาชน ขอให้คำนึงถึงความเป็นมนุษย์ ตำรวจไม่ใช้คู่จัดแย้งของกับประชาชนแต่ผู้มีอำนาจที่สั่งการเจ้าหน้าที่ต่างหาก

ขณะที่นางสาวภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล (มายด์) ยืนยันว่า แกนนำทั้ง 13 คน จะเดินทางไปรายงานตัว ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ในกรณีที่อัยการยื่นสั่งฟ้อง แกนนำทั้ง 13 คน ฐานความผิดตาม ป.อาญา มาตรา 112 และมาตรา 116 กรณีชุมนุมอ่านแถลงการณ์หน้าสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 2563 ในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. หากศาลไม่ให้ประกันตัวจริง พวกตนก็ต้องเปลี่ยนที่ต่อสู้ และเชื่อว่าพลังจากภายนอกจะไม่แผ่วลง และประเทศนี้ไม่มีความยุติธรรมหลงเหลืออยู่แล้ว ประชาชนต้องเลือกเองว่าจะดำรงอยู่อย่างไร แต่ส่วนตัวไม่ได้กังวลในเรื่องนี้ และอยากขอให้คนข้างนอกสู้ต่อไปเพื่ออนาคตของลูกหลาน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube