fbpx
Home
|
ภูมิภาค

เพลิงลุกไหม้เก๋งติดแก็สLPGวอดทั้งคัน

Featured Image
เพลิงลุกไหม้เก๋งติดแก็ส LPG ย่านปากซอยนาเกลือ 13 ชลบุรี วอดทั้งคัน คาดอากาศร้อน หรือไม่อุปกรณ์ชำรุด

ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุว่ามีเหตุ เพลิงลุกไหม้รถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้ายาริส สีขาวทะเบียน ชบ 5616 กทม. อยู่ตรงบริเวณลานดิน ปากซอยนาเกลือ 13

หลังรับแจ้งเหตุจึงนำเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา เข้าพื้นที่นำน้ำเข้าทำฉีดพ่นสกัดเพลิงไฟที่ลุกโหมไหม้อย่างเร่งด่วน ซึ่งพบว่าเพลิงไฟได้ลุกไหม้รถยนต์ทั้งคันเป็นวงกว้างอย่างรวดเร็ว จนส่งผลให้รถยนต์เก๋งคันดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งคัน

ในที่เกิดเหตุพบกับเจ้าของรถคันดังกล่าว ทราบชื่อต่อมา นายมนัส ฉั่วยู่เน้ย อายุ 52 ปี ได้เปิดเผยว่าตนเองได้นำรถยนต์เก๋งคู่ใจมาจอดบริเวณตรงลานดินตรงบริเวณอยู่ทุกวัน และวันนี้ก่อนเกิดเหตุก็ได้นำรถมาจอดตรงที่เดิมเหมือนทุกวัน ส่วนตนก็วิ่งรถจักรยานยนต์รับจ้างให้บริการลูกค้าอยู่ปากซอย 12 นาเกลือ ฝั่งตรงข้ามของที่เกิดเหตุ มาทราบอีกทีมีเพื่อนบ้านโทรศัพท์มาแจ้งว่ามีเพลิงลุกไหม้รถยนต์ของตน จึงรีบวิ่งมาดู ก่อนพบว่ามีไฟโหมลุกไหม้มาจากบริเวณกระโปรงหน้ารถยนต์

ตนพยายามเข้าไปในรถยนต์เพื่อเปิดกระโปรงหน้ารถ หาทางระงับเปลวเพลิงแต่ก็ไม่สามารถดับได้ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เข้าระงับเหตุแต่ก็ไม่ทัน เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุดังกล่าวเป็นลานดินโล่ง และมีกระแสลมแรงจึงเป็นเหตุให้ไฟลุกล่ามไปทั่วรถยนต์อย่างรวดเร็ว จนทำให้ได้รับความเสียหายทั้งคัน

และจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ตนเองคาดว่าอาจจะเกิดจากชุดติดตั้งหัวจ่ายเชื้อเพลิงแก็ส LPG บริเวณหน้ารถเกิดชำรุดก็เป็นได้ หรืออาจจะเกิดจากอากาศร้อน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งตนเองรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะรถยนต์คู่ใจคันนี้ ตนหามาด้วยน้ำพักน้ำแรง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube