fbpx
Home
|
ข่าว

“ปรีดิ์อัญ”เฉือนมือ 7 โลกคว้าที่ 2 ขี่ม้าที่การ์ต้า

Featured Image
“ปรีดิ์อัญ” ชนกภรณ์ การุณยธัช  เฉือนมือ 7 โลกคว้าที่ 2 ขี่ม้า รายการ Doha, Al Shaqab Tour 2024  ที่การ์ต้า

 

เข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ของการแข่งขัน หลังจากที่นักขี่้ม้าสาวไทย “ปรีดิ์อัญ” ชนกภรณ์ การุณยธัช พร้อมอาชาคู่ใจ “ทีน่า” MaxWin Kinmar Agalux ลงสนามแข่งขันหลังจากพากันสร้างประวัติศาสตร์คว้าตั๋วลุย อลป. 2024 ได้สำเร็จในประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง และพักม้า 1 เดือนเพื่อเตรียมแข่งขันเตรียมความพร้อม อลป. 2024 ปารีสเกมส์

 

โดย”ปรีดิ์อัญ” และ “ทีน่า” รวมทั้ง “ดีไลล่า” อาชาตัวใหม่ที่เตรียมไว้สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ลงสนามประเดิมแข่งขันในปี 2567 ที่ เมืองโดฮาร์ ประเทศการ์ต้า ในรายการ Doha, Al Shaqab Tour 2024 ซึ่งต้องขับเคี่ยวกับนักกีฬาระดับโลก และเป็นคู่แข่งของนักขี่ม้าสาวไทย ใน”ปารีสเกมส์” ด้วย

 

หลังจากที่สัปดาห์ที่แล้วลงสนามแข่งขันสัปดาห์แรก ปรีดิ์อัญ และ ทีน่า ลงแข่งในคลาส 4 ดาวความสูง 150 ซม. และกระโดดเคลียร์ราวผ่านสู่รอบสุดท้าย กรังปรีซ์ ความสูง 155 ซม. กระโดดดับเบิ้ลเคลียร์คว้าอันดับ 4 ส่วน ดีไลลา ลงแข่งระดับ 2 ดาวความสูง 145 กระโดดเคลียร์ราว คว้าอันดับ 4 มาครองเช่นกัน

 

ส่วนการแข่งขันสัปดาห์ที่ 2 วันแรกเมื่อคืนวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา นักขี่ม้าสาวไทย “ปรีดิ์อัญ” และ “ทีน่า” ลงแข่งในคลาสสูงสุดของกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางระดับ 5 ดาว CSI 5* – 150 cm Longines Ranking Class

 

 

การแข่งขันรอบนี้นักขี่้ม้าสาวไทย ลงสนามก่อนคนสุดท้าย โดยมีนักขี่ม้าทีมชาติฝรั่งเศส มือ 7 ของโลกที่ผ่านการแข่งขันโอลิมปิกมาแล้วถึง 2 ครั้ง คือ ไซมอน เดเลสเตร กระโดดเคลียร์ราวทำเวลาดีที่สุด 60.28 วินาที เมื่อมาถึงนักขี่ม้าไทย ปรีดิ์อัญ และ ทีน่า เริ่มกระโดดช่วงแรก ยังไม่มีแต้มเสีย ก่อนจะมาเร่งความเร็วในช่วงหลัง และสามารถกระโดดเคลียร์ราวด้วยเวลา 59.53 วินาที กลับขึ้นมาเป็นผู้นำทำเวลาดีที่สุด แต่ต้องมาวัดกับนักขี่ม้าจาก อิตาลี มืออันดับ 23 ของโลก มานูแอล เกาดิอาโน แชมป์จากสนามแรกที่ลงสนามเป็นคนสุดท้าย ปรากฏว่า มานูแอล กระโดดเคลียร์ราวได้เช่นกันด้วยเวลา 56.54 วินาที คว้าแชมป์มาครอง ส่วนปรีดิ์อัญ คว้าอันดับ 2 และทะยานเข้าสู่รอบสุดท้าย กรังปรีซ์ 155 ซม.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube