fbpx
Home
|
ข่าว

ยูนิฟาร์ส ระดมทุน 1.4 ล้านUS พัฒนาเทคโนโลยีควบคุมแบคทีเรียเพื่อการเกษตรยั่งยืน

Featured Image

ยูนิฟาร์ส (UniFAHS) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเฟจ (phage) เพื่อการเกษตรที่ยั่งยืนและความปลอดภัยทางอาหาร สามารถระดมทุนรอบ Seed Funding ได้มากกว่า 1.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนบริษัทไปข้างหน้า ภายใต้พันธกิจในการขยายธุรกิจและพลิกโฉมการผลิตอาหารด้วยแนวทางที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและยั่งยืน

การระดมทุนรอบนี้นำโดย เอทูดี เวนเจอร์ส (A2D Ventures) โดยได้รับการสนับสนุนจาก เอดีบี เวนเจอร์ส (Asian Development Bank Ventures) และ อินโนสเปซ (ประเทศไทย) ซึ่งตอกย้ำความเชื่อมั่นอย่างแข็งแกร่งที่มีต่อแนวทางเชิงนวัตกรรมและศักยภาพในอนาคตของยูนิฟาร์ส 

สำหรับ เอทูดี เวนเจอร์ส เป็นผู้นำด้านการลงทุนในธุรกิจระยะเริ่มต้นระดับชุมชนที่มีความโดดเด่น โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อจัดการกับปัญหาด้านเงินทุนที่กระจัดกระจายและช่วยให้เข้าถึงโอกาสในการลงทุนอย่างเท่าเทียม

ยูนิฟาร์ส ก่อตั้งโดย ดร.กิติญา วงษ์คำจันทร์ ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยคอร์เนล ซึ่งเป็นผู้นำด้านการวิจัยเฟจและความปลอดภัยทางอาหาร ร่วมกับ คุณชลิตา วงศ์ภักดี ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและธุรกิจการเกษตรที่คร่ำหวอดในแวดวงการเกษตร อาหาร อาหารสัตว์ และสุขภาพสัตว์ 

ทั้งนี้ นวัตกรรมสารผสมจากเฟจที่ยูนิฟาร์สจดสิทธิบัตรเรียบร้อยแล้วนั้น ถือเป็นแนวหน้าในการต่อสู้กับการดื้อยาปฏิชีวนะ อีกทั้งยังส่งเสริมแนวปฏิบัติทางการเกษตรที่เป็นมิตรต่อสภาพภูมิอากาศ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube