fbpx
Home
|
ข่าว

โฆษกปชป.ย้ำทำตามสัญญาสู้แก้ รธน. ต่อ

Featured Image
โฆษกปชป.ย้ำทำตามคำมั่นสัญญา ยืนยันอุดมการณ์ สู้แก้ รธน. ต่อไป

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีการลงมติในญัตติแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญในวาระที่สามว่า หลักการในการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ พรรคได้ทำอย่างเต็มที่สุดความสามารถแล้ว ในการผลักดันแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น แต่ไม่ประสบความสำเร็จเพราะมีหลายปัจจัยที่ทำให้การแก้รัฐธรรมนูญไปไม่ถึงจุดมุ่งหมาย แต่ไม่ได้หมายความว่าพรรคจะละทิ้งความตั้งใจในเรื่องนี้

ในฐานะสถาบันทางการเมือง ความจริงใจเราสะท้อนผ่านการกระทำ การที่พรรคมีมติเห็นชอบกับร่างรัฐธรรมนูญแก้ไขเพิ่มเติมในวาระที่สาม เป็นไปตามหลักการที่ได้เคยประกาศไว้ ความสุจริตใจในการทำหน้าที่ ความจริงใจ ในทุกขั้นตอนในเรื่องแก้ไขเพิ่มรัฐธรรมนูญได้มุ่งมั่นทำอย่างเต็มที่สุดกำลัง ต่อจากนี้จำเป็นที่จะต้องมีการพูดคุยกันว่า ความต้องการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะ มาตรา 256 เพื่อให้เป็นรัฐธรรมนูญที่แก้ไขได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ พรรคยืนยันจุดยืนต้องแก้รัฐธรรมนูญให้มีความเป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น จะไม่ไปก้าวล่วงพรรคการเมืองอื่น หรือก้าวล่วงนักการเมืองคนใดว่าเป็นต้นเหตุให้มีการล้มรัฐธรรมนูญ เพราะเชื่อว่าสังคมทราบดีว่าใครเป็นคนมีความจริงใจอยากให้แก้รัฐธรรมนูญและใครเป็นคนล้มร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ รัฐธรรมนูญที่มีเงื่อนไขที่เป็นปัญหามีอยู่หลายประการ แต่นักการเมืองไม่ควรสร้างเงื่อนไขให้กับการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ เพราะทุกอย่างที่ได้ทำวันนี้ในวันข้างหน้าทุกคนต้องรับผิดชอบไม่มีข้อยกเว้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube