fbpx
Home
|
ทั่วไป

คึกคัก! ปชช.สนใจรับกล้าไม้ “พฤกษามหามงคล”

Featured Image
ประชาชน สนใจลงทะเบียนขอรับกล้าไม้ ของขวัญปีใหม่ ในโครงการ “พฤกษามหามงคล” เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว

 

 

 

นายบรรณรักษ์ เสริมทอง รองอธิบดีกรมป่าไม้ พร้อมด้วยนายไชยา แดนโพธิ์ ผู้อำนวยการส่วนฟื้นฟูพื้นที่ป่าไม้ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการปลูกป่า และนายวรุตม์ ศิริกิม ผู้อำนวยการส่วนผลิตกล้าไม้ ร่วมมอบกล้าไม้มงคลให้กับประชาชนที่มาขอรับกล้าไม้มงคลที่ผ่านพิธีเจริญพระพุทธมนต์ “พฤกษามหามงคล” เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา เพื่อแจกเป็นของขวัญให้แก่พี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหม่ 2567 ที่กำลังจะมาถึง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชน ทยอยมาลงทะเบียนขอรับกล้าไม้กันอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

สำหรับขั้นตอนการขอรับกล้าไม้ ประชาชนที่สนใจ สามารถนำบัตรประชาชน ไปขอรับบัตรคิ และเลือกพันธุ์ไม้ ที่ต้องการ และยังมีอยู่ โดยในปีนี้ มีกล้าไม้จำนวนมาก ให้เลือก อาทิ สักทอง พะยูง หอมหมื่นลี้ ชัยพฤกษ์ ตะเคียนทอง เหลืองปรีดียาธร ทรงบาดาล ทองอุไร และกันเกรา เพื่อให้ประชาชนนำกลับไปปลูกเป็นสิริมงคล กับครอบครัวและที่อยู่อาศัย หรือนำไปปลูกตามสถานที่หน่วยงาน ถือเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมระหว่างภาครัฐและภาคประชาชนเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยการปลูกต้นไม้ โดยต้องนำถุงผ้าเตรียมมาใส่กล้าไม้เอง

 

 

 

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเดินทางมาขอรับกล้าไม้มงคลได้ กรมป่าไม้ เขตบางเขน รอบละ 50 คน ช่วงเช้ารอบแรกเวลา 9.00 น. และรอบสองเวลา 10.30 น. ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถมาลงทะเบียนขอรับกล้าไม้มงคลได้จนถึงวันที่ 28 ธันวาคม หรือจนกว่ากล้าไม้จะหมด ณ กรมป่าไม้ และสถานีเพาะชำกล้าไม้ทุกจังหวัด ทั่วประเทศ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube