fbpx
Home
|
อาชญากรรม

มท.1 ลุยเอง! ตรวจผับปิดตี 4 ย่านอาร์ซีเอ

Featured Image
“อนุทิน” นําทีมลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยสถานบันเทิง ย่านอาร์ซีเอ วันแรกของการอนุญาตเปิดผับถึงตี 4

 

 

 

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง และชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสัน และสํางานเขตห้วยขวาง ลงพื้นที่ตรวจสถานบันเทิงบริเวณถนนอาร์ซีเอ (RCA) เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ กรณีการขยายเวลาเปิดสถานบริการถึงเวลา 04.00 น. เป็นคืนแรก

 

 

 

 

 

 

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันแรกที่มีการอนุญาตให้สถานบันเทิงและสถานบริการในโซนนิ่งที่มีใบอนุญาตสามารถเปิดให้บริการได้ถึงเวลาตี 4 ซึ่งวันนี้ไม่ใช่การตรวจค้นหรือจับผิดใดๆทั้งสิ้น เป็นเพียงการลงพื้นที่ตรวจตราความเรียบร้อย โดยเลือกร้านที่มีใบอนุญาตก่อนเพื่อดูว่าทางผู้ประกอบการมีมาตรฐานอย่างไรบ้าง ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจดูก็พบว่ามีความพร้อม เช่นตรวจบัตรประชาชนก่อนเข้าร้าน โดยมีเครื่องสแกนทั้งบัตรประชาชนและอาวุธรวมถึงให้พนักงานของร้านคอยตรวจสอบดูลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการด้วยว่าเมามากน้อยเพียงใด

 

 

 

 

หากเมามากจนไม่สามารถประครองสติตัวเองได้ก็จะไม่อนุญาตให้เข้ามาภายในร้าน ซึ่งหากผู้ประกอบการสามารถปฏิบัติตามมาตรฐานเช่นนี้ก็ถือเป็นสิ่งที่ดี ส่วนตัวคิดว่าผู้ประกอบการทุ่มเทขนาดนี้คงไม่ปล่อยปะละเลยให้มีการใช้สารเสพติดภายในสถาบันเทิงหรือส่อผิดกฎหมายอย่างแน่นอน เพราะหากมีก็จะต้องถูกสั่งปิดนานถึง 5 ปี

 

 

 

นายอนุทิน กล่าวต่ออีกว่า จากการพูดคุยกับนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติที่ตั้งใจมาเที่ยวและเดินทางด้วยระบบบริการสาธารณะ ซึ่งหากทุกคนมีจิตสํานึกเช่นนี้ก็ไม่น่ากังวลใดๆ เบื้องต้นที่บริเวนถนนอาร์ซีเอ มีสถานบันเทิงที่ได้รับอนุญาตเปิดให้บริการถึงเวลาตี 4 จํานวน 3 ร้านเท่านั้น ส่วนสถานบันเทิงอื่นๆไม่สามารถทําได้

 

 

 

 

 

เว้นแต่จะไม่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลังเที่ยงคืน หากเป็นเช่นนั้นจะนั่นจะเปิด 24 ชั่วโมงก็ย่อมได้ แต่ต้องไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ส่วนผู้ประกอบการที่ต้องการใบอนุญาตเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 นั้น ก็สามารถยื่นขอมาได้ซึ่งมีกฎระเบียบชัดเจนอยู่แล้ว เพียงแต่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ไม่ขอเพราะค่อนข้างยุ่งยาก

 

 

 

 

เนื่องจากต้องมีมาตรการความปลอดภัยที่เข้มงวด เช่น ป้ายบอกทางเข้า-ออก ป้ายทางหนีไฟ และกล้องวงจรปิดภายในสถานประกอบการ ซึ่งหากผู้ประกอบการยอมปฏิบัติตามทางกรมการปกครองก็พร้อมจะสนับสนุนและดําเนินการออกใบอนุญาตให้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่านโยบายดังกล่าวจะก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรมเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า เป็นความรับผิดชอบร่วมกันของเจ้าหน้าที่รัฐและผู้ประกอบการ แต่หากมีการตรวจตราที่เข้มงวดก็จะสามารถช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้

 

 

 

ทั้งนี้นายอนุทิน ยืนยันว่า นโยบายเปิดสถานบันเทิงถึงเวลาตี 4 นั้น จะช่วยทําให้เศรษฐกิจเกิดการหมุนเวียนรวมถึงลูกจ้างและพนักงานมีรายได้เพิ่มขึ้นและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยทางรัฐบาลพยายามให้เกิดการหมุนเวียนของเม็ดเงินมากที่สุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube