fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อแผ่นดิน เปิดที่ทำการพรรคสำนักงานใหญ่

Featured Image
เพื่อแผ่นดิน เปิดที่ทำการพรรคสำนักงานใหญ่ “ประมวล” ลั่นสานต่อเจตนารมณ์ยึดประโยชน์ประชาชน พร้อมหนุนทำประชามติถามประชาชนเจ้าของอำนาจ ก่อนแก้ไขยกร่างใหม่

นายประมวล เอมเปีย หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เปิดที่ทำการสำนักงานใหญ่ พรรคเพื่อแผ่นดิน เลขที่52/87-88 ถนนประชาอุทิศ ซอย5 เขตดอนเมือง กทม.โดยมีนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายไชยวัฒน์ ไตรยสุนันท์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์, นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย, นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ รองเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ, นายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด ตัวแทนนายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารมว.เกษตรฯ, นายชาญยุทธ เฮงตระกูล อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย และนักการเมือง สมาชิกพรรค มาร่วมแสดงความยินดีและมอบช่อดอกไม้ เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสเปิดพรรคที่ทำการพรรคเพื่อแผ่นดิน โดยมีพระธรรมคุณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทพกุญชรฯ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ทำพิธีเปิดป้าย

โดยนายประมวล กล่าวว่า ตนได้รับฉันทมติจากสมาชิกพรรคให้มาเป็นหัวหน้าพรรค เพราะเมื่อปี 2550 พรรคเพื่อแผ่นดิน ก่อตั้งและมีส.ส.ทั้งหมด 32 คน เป็นนักการเมืองที่มีชื่อเสียง ตนจึงต้องมาสืบสานงานพรรคต่อ โดยยึด ประโยชน์ของประชาชนต้องมาก่อน ปากท้องต้องอิ่ม นอนอุ่น ส.ส.ต้องนึกถึงความเป็นอยู่ของประชาชน

ทั้งนี้ ตนได้ปรึกษากับนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกฯ ในฐานะผู้ใหญ่ที่เคารพอยู่ตลอดเวลา โดยพรรคขอฝากเนื้อฝากตัวกับพี่น้องประชาชนในการเลือกตั้งครั้งหน้า ก็เตรียมความพร้อมตั้งพรรคไว้ก่อน โดยพรรคยึดสโลแกนคุณธรรมสร้างคน ประชาชนสร้างชาติ

ส่วนการโหวตคว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระสาม ของที่ประชุมร่วมรัฐสภา เมื่อคืนวันที่17 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนมองว่า ปัญหาภายในพรรคร่วมรัฐบาลมีอยู่แต่เดิมแล้ว ส่วนการคว่ำร่างแก้รัฐธรรมนูญ ต้องดูอำนาจหลักในการบริหารบ้านเมืองมี สามเสาหลัก คือ บริหาร นิติบัญญัติ ตุลาการ การแก้ไขและธรรมนูญเป็นอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติสามารถทำได้อยู่แล้ว ตนจึงไม่เข้าใจว่า ส.ส.ในสภาฯ บางคนสมองเป็นอะไร ถึงส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ พอศาลตีความออกมา ก็ยังไม่เข้าใจ จะส่งเรื่องตีความอีก ทั้งที่เป็นอำนาจของตัวเอง ก็ต้องยึดตามที่นายไตรรงค์ได้บอก คือ ให้แก้ไขรายมาตราต่อไปได้เลย แต่ถ้าล้มคว่ำแล้ว จะยกร่างใหม่ เริ่มต้นใหม่ก็ต้องมาสอบถามพี่น้องประชาชนที่เป็นเจ้าของอำนาจโดยทำประชามติสอบถามความต้องการให้ชัดเจน เพราะรัฐธรรมนูญของจริงต้องมาจากประชาชนจริงๆ ไม่ใช่มานั่งเขียนเขียนกันเอง พอเขียนออกมาแล้วก็มีปัญหามาทะเลาะเบาะแว้ง ขัดแย้งกันไม่จบไม่สิ้นอย่างที่เป็นอยู่

ประมวล เอมเปีย หัวหน้า พรรคเพื่อแผ่นดิน เปิดที่ทำการสำนักงานใหญ่ พรรคเพื่อแผ่นดิน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube