fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ว่ายน้ำฯย้ำทุกคนต้องพร้อมหากหวังลุยซีเกมส์

Featured Image
สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯกระตุ้นนักว่ายน้ำ เตรียมความพร้อม หากหวังติดธงลุยศึกซีเกมส์ปลายปี ที่เวียดนาม

เเพทย์หญิง ศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย หรือ”หมอดาว” กล่าวถึงความเคลื่อนไหวนักกีฬาว่ายน้ำของไทยและปฏิทินการแข่งขันว่ายน้ำในปีนี้ว่า หลังสถานการณ์โควิด-19 ในไทยคลี่คลาย ทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เตรียมแผนจัดการแข่งขันไว้เรียบร้อยแล้ว โดยพุ่งเป้าไปที่การคัดตัวนักว่ายน้ำชุดซีเกมส์ ในช่วงปลายปีที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 21 พ.ย. ถึง 2ธ.ค. รวมถึงการแข่งขันคัดเลือกตัวนักกีฬาเป็นตัวแทนในรายการเอเชี่ยนอินดอฯ ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนมี.ค. ปีหน้า ซึ่งมีการแข่งขันแบบต่อเนื่องตลอดทั้งปี จึงอยากให้นักกีฬาว่ายน้ำทุกคน เตรียมความพร้อมให้ถึงที่สุด

สำหรับรายการแรกในปีนี้คือการแข่งขันคัดเลือกนักกีฬาเอเชี่ยนอินดอฯ สนาม1 (สระ25เมตร) ระหว่างวันที่ 10-11 เม.ย. โดยเลื่อนมาจากวันที่ 3-4 เม.ย. เนื่องจากในวันดังกล่าวนักกีฬาในระดับเยาวชน ติดปัญหาเรื่องการสอบ อย่างไรก็ตามจะมีการแข่งขันทั้งหมด 3 สนาม สนาม2 ในวันที่ 28-29 ส.ค. และปิดท้ายปลายปีวันที่ 25-26 ธ.ค. ทั้งนี้อนุญาตให้นักกีฬาที่มีแรงกิ้งอันดับ 1-32 ของประเทศทั้งในประเภทชายและหญิงเข้าคัดตัวได้เท่านั้น

ส่วนรายการต่อไปคือการแข่งขันทดสอบเวลาโอลิมปิกและซีเกมส์ (สระ50เมตร) ระหว่างวันที่ 24-25 เม.ย. ถือเป็นรายการใหญ่ที่นักกีฬาทุกคนอยากมีชื่อติดร่วมแข่งขัน สำหรับโอลิมปิกเกมส์ที่ญี่ปุ่นในช่วงกลางปี(23 ก.ค.-8 ส.ค.)หากจัดได้จริงไทยจะได้โควตาไวลด์การ์ดเพียงชาย 1 หญิง 1 รวมเป็น 2 คนเท่านั้น โดยเหลือเพียง 4 คน ที่ยังได้ลุ้นโควตานี้คือ กิติพัฒน์ ภิพิมพ์นันท์ เเละเจมส์ แอนดรู ดิ๊กบี้ ในประเภทชาย ส่วนประเภทหญิงเป็น ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง กับเจนจิรา ศรีสอาด

เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำ กล่าวอีกว่า โดยตลอดทั้งปีจะมีการแข่งขันทดสอบเวลาอย่างต่อเนื่อง ไฮไลท์คือการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี2564 ระหว่างวันที่ 8-14 ส.ค. จะเป็นการตัดตัวนักว่ายน้ำชุดซีเกมส์ครั้งสุดท้าย เหลือเพียง 26 คน ลุยศึกซีเกมส์ที่เวียดนาม จึงอยากฝากถึงบรรดานักกีฬาและสโมสรต่างๆ ให้พยายามตั้งใจฝึกซ้อมและลงแข่งขันอย่างเต็มที่

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube