fbpx
Home
|
ข่าว

ธงนำข่าว | “นายกฯเศรษฐา”เสี่ยงถึงฆาต”!!

Featured Image

          “นายกฯเศรษฐา ทวีสิน”เดินเข้าสู่ พื้นที่อันตรายทางการเมือง อย่างเต็มตัว หลัง “พลพรรคเพื่อไทย”ผลักออกไปให้เป็น “เป้าโจมตี”ของฝ่ายตรงข้าม แถลงพันธกิจผูกพันจะดื้อเดินหน้าพลักดัน “โครงการเติมเงินดิจิตอล”ให้จงได้ ซึ่งเป็น ยุทธวิธีอันแหลมคม ของ “เพื่อไทย”ยุค “นางพญาอุ๊งอิ๊ง”แพทองธาร ชินวัตร นายทุนตัวจริงบุตรสาว “ทักษิณ”ผู้นำแห่งจิตวิญญาณพรรค การจุดประเด็น “แจกเงินดิติตอลหมื่นบาท”เป็นกลลวงกลบเกลื่อนกระแส “นักโทษเทวดา”ไปพร้อมกับการหาทางลงของ โครงการหลอนประชานิยม คนไทย ร่วม 50 ล้านของ “เพื่อไทย” ซึ่งเป็น “นโยบายเทคนิคการหาเสียง”ติดค้างคนรากหญ้าอย่างได้ผลมาแล้ว ก่อนจะโยนความผิดให้ ฝ่ายต่อต้าน ด้วยข้ออ้างความพยายามถึงที่สุดแล้วแต่ไม่สำเร็จ เฉกเช่นเดียวการรับรู้ถึงความเป็นไปได้ซึ่งไร้ทางสะดวกทั้งทางการเมืองและข้อกฎหมายของ “นายกฯเศรษฐา”ขาลอย คนไม่มีมุ้งการเมืองให้การสนับสนุน และอาจเดินเข้า “กับดักนิติสงคราม” อันเป็น “ยุทธศาสตร์ขั้นสูง”ของจอมยุทธยิงยกนัดเดียวได้นกสองตัว ทั้งเปิดทางให้ “นางพญาอุ๊งอิ๊ง”ขึ้นสู่ผู้นำตัวจริงได้สมความปรารถนา และ “หมดโปรนายกคั่นเวลา”กับความล้มเหลวในการบริหารโครงการเผือกร้อน  “เศรษฐา”จะถูกกดดันให้ลงจากตำแหน่งนายกฯ 

          “แจกเงินดิจิตอล”จุดประเด็นขึ้นเป็น ทอล์กออฟเดอะทาวน์ พูดถึงและถกเถียงกันอย่างกว้างขวางทุกวงสนทนา กลบเสียงบ่นคนรวย “นักโทษเทวดา”ความยุติธรรมไทยแพงกว่าคนธรรมดาจะเข้าถึงตามวลี “คุกมีไว้ขังคนจน”สังคมลืม กระบวนการตรวจสอบพิสูจน์ทราบความจริง นักโทษในโรงพยาบาลวีวีไอพีป่วยจริงหรือปลอม เข้าข่ายการขอพักโทษหรือไม่ หรือจุดกระแสเพื่อยื้อเวลารอ วาระพิเศษ ช่วงต้นเดือนธันวาคม 

          การออกมาเป็น เดอะแบก นโยบายของ “นายกเศรษฐา”จะต้องรับผิดชอบต่อความเป็นผู้นำ ขณะ “นางพญาอุ๊งอิ๊ง”ได้แสดงตนความพร้อมถึงขั้นแต่งองค์ทรงเครื่องแบบไม่ถ่อมตนต่อการขึ้นสู่ ผู้นำหญิงไทยอายุน้อยสุดอยู่แล้ว ซึ่งช่วงหลังงานอีเว้นท์พรรค กลับคาบเกี่ยวกับ งานหลวง อย่างแยกไม่ออก ปรากฏตัวเซลฟี่ตัวเองบ่อยครั้งยังตึกบัญชาการทำเนียบรัฐบาล

          “โครงการแจกเงินดิจิตอล”ต้องผ่านด่านอีกมากทั้งหน่วยงานในฐานะเป็นปรึกษาด้านกฎหมายรัฐบาลอย่างคณะกรรมการกฤษฏีกา การประชุมคณะรัฐมนตรีจะมีรมต.กล้าเข้าครบทุกคนหรือไม่ ญัตติสภาผู้

          แทนราษฎร อาจจะฉลุย ด้วยเสียงข้างมาก ด่านหินสุด อาจเจอ วุฒิสมาชิกผลไม้พิษเครือข่าย3ป.จะผ่านไปได้หรือไม่ องค์กรอิสระ ถ่วงดุลตรวจสอบงานบริหารศาลรัฐธรรมจากยุค รัฐบาลคสช. คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.)จากเครือข่าย”ลุงป้อม”พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยังยินดีกับตำแหน่งครม.ของคนใน พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)แห่งดุลอำนาจทางการเมืองใน “รัฐบาลเศรษฐา1”หรือไม่

          สถานภาพความเป็น “ตัวประกัน”ของ “นช.ทักษิณ”เงื่อนไข “นักโทษเทวดา”ทำให้การขับเคลื่อนมาตรการกำจัดขยะใต้พรมในระบบราชการ ยากมากขึ้นแบบ ไก่เห็นตีนงู-งูเห็นนมไก่ เลิกคิดถึงการปฏิรูป วงการมาเฟียคนมีสี หรือ “ส่วย”ในทุกวงจรนอกกฎหมายที่สร้างความเสียหายทำให้กระบวนการผิดเพี้ยน รมต.ที่ถูกส่งเข้าไปกำกับกลับเป็นตัวตลกลูกไล่ต่อพลังอำนาจที่ยังผูกโยงอยู่กับพลังพิเศษ การเข้าบริหารประเทศของ “เศรษฐา”เป็นเพียงการกรุยทางตามพันธสัญาก่อน “ทักษิณ”หลุดพ้นพันธการ หลังจากนั้น”นางพญาอุ๊งอิ๊ง”จะสลับร่างเข้ามาหมายจะกู้ความเชื่อมั่นจากความล้มเหลวที่ผ่านมาและวนไปภายใต้วงจร “ธนกิจการเมือง”..!! 

พบกับคอลัมน์ธงนำข่าวโดย บก.พี่ลุง ได้ทุกวันพฤหัสบดี แล้วร่วมติดตามอนาคตประเทศไทยไปพร้อมกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube