fbpx
Home
|
ข่าว

เพาะกายตามเป้า 2 ทองชิงแชมป์โลก

Featured Image

 

เพาะกายไทยบรรลุเป้าหมายชิงแชมป์โลก ปีนี้ ทำผลงาน 2 ทอง 2 เงิน 2 ทองแดง จากนักกีฬา 6 คน “วันชัย” ทำสถิติแชมป์โลก 10 สมัย

 

 

การแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิต้นสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ประจำปี 2023 ของสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสโลก ที่เมืองคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยทีมนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทยยังคงรักษามาตรฐานการแข่งขันได้อย่างต่อเนื่องโดยนักกีฬาทีมชาติไทยทั้ง 6 คนสามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตามเป้าหมาย ได้ 2 ทอง 2 เงิน 2 ทองแดง

 

 

โดย 2 เหรียญทอง ได้จากผลงานของวันชัย กาญจนพิมาย นักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทย เจ้าของตำแหน่งแชมป์เอเชีย 13 สมัย และ แชมป์โลก 9 สมัย ในครั้งนี้สามารถทำสถิติเป็นแชมป์โลกสมัยที่ 10 ได้ตามเป้าหมาย อีก 1 เหรียญทองเป็นของนักกีฬาเยาวชนจากจังหวัดเชียงใหม่ กันติชา สีจันทร์ เจ้าของตำแหน่งแชมป์เอเชีย เยาวชนฟิตเนสหญิงอายุไม่เกิน 21 ปี

 

 

สำหรับ 2 เหรียญเงินที่ได้ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งนี้มาจาก สายใจ สุสมแก้ว ในประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ซึ่งเป็นนักกีฬาเยาวชนรุ่นใหม่ที่เป็นเจ้าของแชมป์เยาวชนเอเชียคนล่าสุดที่ประเทศเนปาล และ อีก 1 เหรียญเงิน มาจาก จินตรามณฑ์ ทวีเมธีโชติ ในประเภทฟิตเนสฟิสิคหญิง รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ดาวรุ่งเยาวชนหญิงของไทยอีกเช่นกัน

 

 

ส่วนอีก 2 เหรียญทองแดงที่ทีมนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทยทำได้ในการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งนี้ มา จาก ศิริพร ศรช่วย ในประเภทฟิตเนสฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 165 ซม.และ ประเภทโมเดลฟิสิคหญิง รุ่นความสูงไม่เกิน 155 ซม.

 

 

รวมผลงานของนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทยในการแข่งขันครั้งนี้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง จากการส่งนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ 6 คน

 

 

ด้านนายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ถึงแม้การส่งนักกีฬาเข้าร่วมรายการชิงแชมป์โลกครั้งนี้ จะมีจำนวนนักกีฬาที่น้อยเพียง 6 คน แต่นักกีฬาทุกคนก็ได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่และมีผลงานติดมือกลับบ้านทุกคนทั้งนักกีฬารุ่นเก่าและนักกีฬารุ่นใหม่ โดยส่วนตัวแล้วต้องขอบคุณนักกีฬาทั้ง 6 คนที่ได้เสียสละและทุ่มเทความสามารถอย่างเต็มที่ เชื่อว่านักกีฬาเยาวชนรุ่นใหม่ๆ นี้จะเป็นกำลังสำคัญให้แก่วงการกีฬาเพาะกายและฟิตเนสของประเทศไทยต่อไปในอนาคตอย่างแน่นอน

 

 

ทั้งนี้คณะนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทยจะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ย. 2566 โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG653 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 21.25 น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube