fbpx
Home
|
ข่าว

“อุ๊งอิ๊ง” ยันร่วมดินเนอร์พรรครัฐบาลไม่ใช่ปูทางนั่งนายกฯ

Featured Image
“อุ๊งอิ๊ง” ยันร่วมดินเนอร์พรรครัฐบาลไม่ใช่ปูทางนั่งนายกฯ แจงในวงข้าวไม่พูดประเด็นการเมือง ชี้ผลงานรัฐบาล 2 เดือนเห็นชัด เข้มข้น ทำเต็มที่ พร้อมดันนโยบายซอฟพาวเวอร์ สร้างเศรษฐกิจภาพรวมทุกพื้นที่ ชวนจีนเที่ยวไทย

 

 

 

 

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะ รองประธานคณะกรรมการซอฟพาวเวอร์แห่งชาติ กล่าวถึงการร่วมวงรับประทานอาหารค่ำพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวันที่ 8 พ.ย. จะถือเป็นการปูทางไปสู่การเป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปหรือไม่ โดนนางสาวแพทองธาร ปฏิเสธว่าไม่ใช่ ซึ่งตนเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และไปทานข้าวในฐานะหัวหน้าพรรค

 

 

ยืนยันไม่มีการเรื่องปูทางเป็นนายกทั้งสิ้น โดยหัวหน้าพรรคร่วมทั้งหมดก็ได้มาพูดคุยกัน เพื่อให้รู้จักกันมากขึ้น นอกเหนือจากเรื่องการทำงาน ซึ่งตนก็เป็นหัวหน้าพรรคที่ไม่ได้เข้าสภา ฉะนั้นจึงเป็นเรื่องดีมากที่ได้เจอทุกท่าน และก็พร้อมรับฟังประสบการณ์จากทุกคนที่ได้เคยผ่านมา ว่าเป็นอย่างไรบ้างซึ่งถือว่าได้ความรู้

 

 

เมื่อถามว่าในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคการเมือง ได้มีการ ได้รับฟังหรือแนะแนวการทำงานของรัฐบาลอย่างไรบ้าง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ไม่ได้มีการแนะนำอะไร มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันเล็ก พร้อมย้ำว่าไม่ได้มีประเด็นเรื่องการเมือง หรือหัวข้ออะไรสำคัญ เหมือนเป็นการทำความเข้าใจในเรื่องการทำงานซึ่งกันและกันเท่านั้น

 

 

 

 

เมื่อถามว่ามองอย่างไรกับการทำงานของรัฐบาลช่วงสองเดือนที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร ระบุว่า เป็นผลงานที่เห็นได้ชัดในหลายเรื่อง อาทิการลดรายจ่ายของประชาชน ที่มีการเริ่มต้นดำเนินการในหลายโปรเจกต์เพราะบางโปรเจกต์ก็ต้องใช้ระยะเวลา ซึ่งการทำงานของรัฐบาลก็ถือว่าเข้มข้นและเต็มที่

 

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ยังตอบคำถามสื่อมวลชนถึงงบประมาณของนโยบาย ซอฟพาวเวอร์ ว่าขณะนี้ยังไม่มีการเคาะงบประมาณในเรื่องนี้ออกมา เพราะการดำเนินงานต้องมีแผนงานต่างๆ ซึ่งขณะนี้ก็กำลังดำเนินการเรื่องกฎหมายและแผนงานต่างๆ โดยภาคเอกชนก็เข้ามาช่วยเป็นจำนวนมาก

 

 

และเมื่อมาทำงานร่วมกับภาครัฐก็จะเกิดประโยชน์อย่างมากให้กับประชาชน และรัฐบาลได้มีการผลักดันนโยบายซอฟพาวเวอร์ โดยผ่านงานเทศกาลต่างๆ ที่แฝงไปด้วยอาชีพที่เกิดใหม่อย่างมากมาย และเพิ่มโอกาสให้ประชาชนสามารถผลักดันเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศไทยได้อย่างแน่นอนในทุกพื้นที่

 

 

 

 

พร้อมกันนี้ ได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยวประเทศไทย ซึ่งเรามีวัฒนธรรมหลายอย่างที่คล้ายกับจีน อีกทั้งมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันมาช้านาน จึงอยากขอให้ทุกคนมาเที่ยวเมืองไทย อาหารอร่อย ทุกคนยินดี ต้อนรับคนจากทุกประเทศ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube