fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“พีพี กฤษฏ์” ยิ้มออก! แม่กลับบ้านได้หลังนอน ICU นาน16วัน ป๊าเล่าสาเหตุ

Featured Image
พีพี กฤษฏ์ยิ้มออก! แม่กลับบ้านได้หลังนอน ICU นาน16วัน ป๊าเล่าสาเหตุ

 

 

ก่อนหน้านี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากของครอบครัวเลยทีเดียว เมื่อนักร้องชื่อดังพีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกรออกมาเปิดใจทั้งน้ำสุดห่วงหลังคุณแม่มีอาการป่วยจนต้องเข้ารับการรักษาในห้อง ICU  ท่ามกลางกำลังใจจากพี่น้องคนในวงการบันเทิง และแฟนคลับที่ส่งให้อย่างล้นหลาม

ล่าสุดถือว่าเป็นข่าวดีของครอบครัวที่ทำให้ยิ้มได้ เมื่อคุณพ่อมนตรี คุณพ่อของพีพี ได้เผยอาการล่าสุดของคุณแม่พีพีพร้อมเล่าช่วงเวลาที่ยากลำบากของครอบครัว รวมถึงสาเหตุของอาการป่วยด้วยว่า

 

#ในวันที่ม๊าเดือนป่วย ตอนที่ 1 วันที่ 15/10/2023 เป็นวันแรกที่เรา 2 คนเดินเข้า รพ.หลังจากกลับจากออสเตรเลียโดยก่อนกลับ 2 วัน ม๊ามีอาการเป็นไข้ต่ำๆ ทานยาแก้ไขทุก 4-6 ชม หมอตรวจว่ามีเกร็ดเลือดต่ำ คาดว่าเป็นไข้เลือดออก นอนพักที่ รพ.2 คืน ผลแล็ปแจ้งว่า ไม่เป็นไข้เลือดออก โควิด ไข้หวัดใหญ่

 

พอวันที่ 17/10/2023 ตอน 7 โมงเช้า ป๊าปลุกม๊าให้ตื่น เพราะคิดว่าเมื่อวันจันทร์นอนเยอะเกินไป ทั้งๆ ที่ไม่ได้ทานยาอะไรเลย นั่งคุยกับม๊า ม๊ามีอาการจำเหตุการณ์เมื่อวานไม่ได้ จำไม่ได้ว่าพีพีกับพี่เพชรมาเยี่ยม เลยเรียกหมอทางด้านสมองขึ้นมาปรึกษา

 

เวลา 11.00 ได้พาม๊าไปสแกน MRI เพื่อหาสาเหตุ ผล MRI สมองไม่มีเส้นเลือดอุดตันใดๆ ได้ปรึกษากับคุณหมอต่อจึงได้ทำการเจาะไขสันหลังเพื่อหาว่าติดเชื้อจากเชื่อโรคใดๆ ผลของไขสันหลังไม่พบเชื้อไวรัส แบคทีเรียใดๆ แต่พบว่าไขสันหลังมีค่าแรงดันผิดปกติ ทราบแน่ชัดว่าสมองต้องมีการอักเสบแน่นอน จึงติดเครื่องวัดคลื่นสมอง พบว่ามีคลื่นชักที่ผิดปกติเป็นจำนวนสูงมาก จึงอยู่ในห้อง ICU ในคืนนั้น

 

พอตอนเช้าอาการคลื่นชักไม่ได้ลดลง แพทย์ลงความเห็นว่าเป็น โรค Autoimmune disease (โรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเอง) หลังจากนั้นม๊าเดือนต้องอยู่ในห้อง ICU ทั้งหมด 16 วัน เพื่อรักษาโรคที่เกิดขึ้น ผ่านช่วงวิกฤติไปอย่างยากลำบาก พวกเราทั้ง 3 คน (ป๊า, เพขร, พีพี) อยู่ในช่วงที่เครียดที่สุดในชีวิต ไม่นึกเลยว่า ลูกทั้ง 2 คนจะเข้มแข็งได้ขนาดนี้ ทั้ง 2 คนคอยให้กำลังใจป๊าในวันที่จิตใจอ่อนแอที่สุด และในที่สุดก็ถึงวันที่ม๊าเดือนหายจากอาการของโรค และสามารถกลับบ้านได้แล้ว

#ในวันที่ม๊าเดือนป่วย ตอนที่ 2 ถึงแม้ว่าจะมีอาการหลงลืมเหตุการณ์ต่างๆ ไปบ้าง และร่างกายต้องการเวลาฟื้นฟูเพื่อให้กลับได้ดั่งเดิม พวกเราทั้ง 4 คน อยากจะขอบคุณบุคคลหลายฝ่ายเป็นจำนวนมาก คณะบุคคลแรกที่ต้องขอบคุณคือ รพ.กรุงเทพ เป็นโรงพยาบาลที่เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย ส่งผลวินิจฉัยต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้องแม่นยำ

 

ขอขอบคุณ นพ.อัศวิน ภูวธนสาร ผอ.โรงพยาบาลกรุงเทพ ที่ดูแลอำนวยความสะดวกในทุกเรื่อง และขอขอบคุณทีมคุณหมอ และพยาบาล ICU 8 ทุกคน ที่ดูแล และรักษาอาการม๊าเดือนให้หายเป็นปกติ ขออนุญาติเอ่ยนามคณะแพทย์ท่านที่ 1 พญ.ปฏิมา อรวรรณหโณทัย ท่านที่ 2 ผศ.นพ.ชัยสิทธิ์ ศิวากรณ์ ท่านที่ 3 พญ.จันจิรา สาธุโรจิตโต ท่านที่ 4 นพ.ยอด ปิ่นโรจน์ และคณะคุณหมออีก 15 ท่าน ที่ไม่สามารถเอ่ยนามได้ครบ

 

คณะที่ 2 ที่อย่างขอบคุณ ญาติทุกๆ ท่าน และเพื่อนทุกคน ทุกวงการ ที่คอยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาเป็นเพื่อน คอยหาเสบียงให้ คอยเป็นกำลังใจในช่วงที่หมดกำลังใจ คณะที่ 3 เพื่อนๆ ของเพชร และพีพี ที่ไม่ว่าจะติดธุระอะไร ว่างเมื่อไหร่ก็แวะมา พี่เบล บิวกิ้น ป๊าพนัส ม๊าพิ้ง พี่โอบ พี่เจเจ พี่ต้าเหนิง พี่บี พี่หวาน พี่กบ พี่เพลิน พี่ริท แยม และอีกหลายๆท่านที่ไม่ได้เอ่ยนาม

 

และสุดท้ายที่อยากขอบคุณ คือ กำลังจากแฟนคลับของพีพีทั้งในประเทศ และต่างประเทศทุกคนที่ส่งกำลังมาให้ทั้งในig, x, facebook และในทุกช่องทาง อยากบอกว่าได้รับกำลังใจนั้นของทุกคน แต่ที่ผ่านมาไม่สามารถที่จะสื่อสารใดๆออกไปได้ทั้งสิ้น ตั้งใจว่าจะไม่เล่นสื่อใดๆ ทั้งสิ้นจนกว่าม๊าเดือนจะออกจากโรงพยาบาล

 

ปล. ขออภัยทุกคนที่ในช่วงวิกฤติ ทราบว่าทุกคนเป็นห่วง บางครั้งไม่ได้รับสาย หรือตอบกลับใดๆ รับทราบความห่วงใยของทุกท่านจริงๆ ขออภัยมา ที่นี่ด้วยครับ

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube