fbpx
Home
|
ข่าว

“สมบูรณ์”รับนส.ให้ตรวจสอบการทำงานกมธ.

Featured Image
“สมบูรณ์” รับหนังสือจาก”ไกรเดช” ให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของกมธ.ศึกษาแผนปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร มอบหมายให้นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร และน.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ คณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎร รับยื่นหนังสือจาก นายไกรเดช อาจหาญ ประธานกองทุนอิสระสวัสดิการสงเคราะห์สัจจะออมทรัพย์เพื่อสวัสดิการสังคม และสมาชิกกองทุนฯ เพื่อขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของคณะ กมธ.วิสามัญเพื่อศึกษาแผนปฏิรูปประเทศด้านการศึกษาและแนวทางการบริหารจัดการหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างเป็นระบบ

เนื่องจากมีการให้ข้อมูลที่เป็นเท็จเกี่ยวกับกองทุนฯ ซึ่งข้อเท็จจริงคือสมาชิกทั้งหมดได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกกองทุนฯ ด้วยความสมัครใจไม่ได้มีการบังคับข่มขู่แต่อย่างใด ซึ่งคณะ กมธ. ได้เชิญสมาชิกฯ เข้าร่วมประชุม เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 64 แต่การประชุมดังกล่าว ไม่ได้มีการนำเสนอและแนะแนวทางในการแก้ปัญหาแต่อย่างใด แต่จะให้ยกเลิกโครงการดังกล่าว และพยายามกล่าวหาว่ากองทุนฯ ไม่ถูกกฎหมาย

อีกทั้งการจัดสัมมนาเมื่อวันที่ 22 ก.พ. 64 เรื่อง “การศึกษาแนวทางการบริหารจัดการปัญหาหนี้สินครูอย่างเป็นระบบ กรณี ครูสมัครเป็นสมาชิกกองทุนอิสระสวัสดิการสงเคราะห์สัจจะออมทรัพย์เพื่อสวัสดิการสังคม” ณ โรงแรมเมืองทองธานี รีสอร์ท โคราช ต.โตนด อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ไม่สามารถสรุปประเด็นและวัตถุประสงค์ของการสัมมนาได้ เนื่องจาก คณะ กมธ. ฟังข้อมูลจากฝ่ายที่ไม่ได้เป็นสมาชิกกองทุน และกล่าวหากองทุน โดยไม่ให้โอกาสสมาชิกกองทุน ชี้แจงข้อเท็จจริง และให้ข้อมูลแต่ประการใด สมาชิกจึงมีความเห็นว่าคณะ กมธ.ชุดดังกล่าวมีพฤติกรรมที่ไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและกรรมาธิการ พ.ศ.2563 เนื่องจากไม่มีความเป็นกลาง ไม่เปิดโอกาสให้ชี้แจงข้อเท็จจริง ฟังความข้างเดียว และเต็มไปด้วยอคติ จึงขอให้ประธานสภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube