fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

จีนจัดงานแคนตันแฟร์ ขยายโอกาสทางธุรกิจในโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง

Featured Image

จีนได้จัดงานแสดงสินค้านำเข้าและส่งออกของจีน หรืองานแคนตันแฟร์ (Canton Fair) ครั้งที่ 134 ระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม – 4 พฤศจิกายน 2566 ที่กว่างโจว โดยสามารถดึงดูดผู้ซื้อจากต่างชาติรวมทั้งสิ้น 129,000 ราย ซึ่งเกือบ 70,000 รายมาจากประเทศและภูมิภาคที่เกี่ยวข้องกับโครงการริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง เพิ่มขึ้นมากกว่า 65% ของช่วงเวลาเดียวกันในงานแฟร์คราวที่แล้ว 

งานมหกรรมครั้งนี้แบ่งออกเป็น 3 เฟส โดยมีผู้จัดแสดง 650 รายจาก 43 ประเทศและภูมิภาคอยู่ในส่วนพาวิลเลียนนานาชาติ (International Pavilion) ซึ่งเกือบ 60% มาจากประเทศในโครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง 

“90% ของสิ่งที่บริษัทเราซื้อจากภายนอกมีแหล่งที่มาจากจีน ซึ่งการันตีคุณภาพ การส่งมอบ และราคา เรามีความเชื่อมั่นอย่างมากในศักยภาพด้านการผลิตของจีน” เซี่ย หัวผิง ประธานสมาคมผู้นำเข้าและส่งออกสินค้าจีน รัฐซาราวัก (SARAWAK CHINA TRADES IMPORTERS & EXPORTERS ASSOCIATION) กล่าว “ตอนนี้ สมาชิกมากกว่า 80 รายของหอการค้าของเรากำลังเข้าร่วมงานแฟร์ครั้งนี้อย่างแข็งขัน”

งานแคนตันแฟร์มีบริษัทที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมจำนวนมาก เช่น กว่างโจว ไทเกอร์ เฮด แบตเตอรี่ กรุ๊ป (Guangzhou Tiger Head Battery Group Co., Ltd.), กวางตุ้ง ซินเป่า อิเล็กทริคอล แอพพลายแอนซ์ โฮลดิงส์ (Guangdong Xinbao Electrical Appliances Holdings Co., Ltd.) หรือ ซินเป่า (Xinbao) และบริษัทชื่อดังอื่น ๆ ที่กำลังหมายตาตลาด “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” 

โดยเฉพาะซินเป่าที่ได้กำหนดส่วนการจัดแสดงพิเศษ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อที่มาจากประเทศและภูมิภาคที่ลงทุนในโครงการริเริ่ม “หนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง” และประสบความสำเร็จในการดึงดูดผู้ซื้อจำนวนมากที่กำลังต้องการข้อมูลคำปรึกษา

จาง อี้เฟย ผู้อำนวยการโครงการต่างประเทศของซินเป่า กล่าวว่า “นอกจากความสำเร็จในการปิดดีลจำนวนมากที่งานแคนตันแฟร์แล้ว บริษัทของเรายังขยายฐานการผลิตในต่างประเทศอย่างแข็งขันอีกด้วย โดยโรงงานของเราในอินโดนีเซียเริ่มดำเนินการอย่างเต็มที่แล้ว”

นอกจากนี้ อัลตินโบกา ก๊าซ อีควิปเมนท์ส บริษัทผู้ผลิตวาล์วที่มีชื่อเสียงของตุรกีได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายมากกว่า 85 ประเภทในส่วนพาวิลเลียนนานาชาติของงานแคนตันแฟร์ ฮากาน ไยราล ผู้จัดการฝ่ายขายต่างประเทศของอัลตินโบกา ก๊าซ อีควิปเมนท์ส กล่าวว่า “งานแคนตันแฟร์เป็นมหกรรมสุดยิ่งใหญ่สำหรับเรา ซึ่งมอบโอกาสที่ไม่เหมือนใครในการเจรจากับผู้ซื้อจากทั่วทุกมุมโลก”

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube