fbpx
Home
|
ข่าว

“ศักดิ์สยาม”รอฟังพปชร.แถลงปม6ส.ส.ดาวฤกษ์

Featured Image
“ศักดิ์สยาม” รอฟัง พปชร.แถลงปม 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ โหวตสวนมติพรรค ย้ำเรื่องนี้จะเป็นบรรทัดฐานร่วมรัฐบาลผสม แนะเป็นอิสระไม่สังกัดพรรค ยันไม่เคยใช้อคติทำงาน

นาย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีคณะกรรมการการตรวจสอบข้อเท็จจริง ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ข้อสรุปเตรียมเสนอต่อกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) โดยให้ 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ ออกมาขอโทษและแสดงสปิริตไม่รับตำแหน่งอื่น เช่น กมธ. เป็นเวลา 6 เดือน หลังโหวตสวนมติพรรคร่วมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อวันที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า จนถึงขณะนี้ ส.ส.ดาวฤกษ์ ก็ยังไม่ได้ออกมาขอโทษตัวเอง หรือออกหนังสือขอโทษ ซึ่งตนเองก็รออยู่ ทั้งนี้ ทราบว่า ทางพรรคพลังประชารัฐ จะมีการแถลงถึงกรณีดังกล่าวในวันนี้ (17 มี.ค.64) โดยจะต้องรอฟังว่าจะมีการดำเนินอย่างไร

ส่วนหากส.ส.ดาวฤกษ์ มาขอโทษต่อการกระทำดังกล่าว นั้น ตนเองขอถามว่า บรรทัดฐานในการทำงานร่วมรัฐบาลผสม ควรปฏิบัติกันอย่างไร ซึ่งแม้แต่นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยังออกมาอธิบายว่าถ้า การลงมติของ ส.ส. ทั้ง 6 คน ถูกต้อง ก็แสดงว่า ส.ส. 100 กว่าคนของพรรคพลังประชารัฐไม่ถูก ซึ่งสิ่งเหล่านี้คิดว่า จะเป็นบรรทัดฐานในการปฏิบัติของรัฐบาล ถึงแม้เอกสิทธิ์ความเป็น ส.ส. จะทำได้ ซึ่งไม่ใช่เพียงเฉพาะ ส.ส. 6 คนเท่านั้น ซึ่งส.ส.ทั้งหมดสามารถทำได้ แต่ถามว่า จะมีความสามัคคีได้อย่างไร และจะเป็นพรรคการเมืองได้อย่างไร หากจะทำเช่นนี้ก็ต้องเป็นส.ส.อิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง พร้อมย้ำว่า เรื่องนี้จะทำให้เป็นบรรทัดฐานในการปฏิบัติต่อไปในอนาคต

“ซึ่งการจะชี้นิ้วว่าผู้อื่น ก็ต้องดูตัวเองด้วยว่าทำอะไร ซึ่งตนเองจะโดนอภิปรายไม่ไว้วางใจ ไม่ถึงกึ่งหนึ่ง ก็ได้ปฏิบัติหน้าที่ต่ออยู่แล้ว”

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าสังคมรู้อยู่แล้ว การเป็นบุคคลสาธารณะต้องถูกตรวจสอบตลอดเวลาอยู่แล้ว และยืนยันว่า การทำงานของตนเองไม่เคยมีอคติ เพราะหากใช้อคติในการทำงานจะไม่สามารถทำงานได้เลย และจะใช้ความรู้สึกส่วนตัวไม่ได้ เพราะต้องยึดหลักระเบียบกฎหมาย ยึดหลักธรรมาภิบาล และยึดมติ ครม.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube