fbpx
Home
|
ข่าว

วาคอมเปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ Cintiq Pro 17 และ 22 เอาใจสายครีเอทีฟ

Featured Image

วาคอม (Wacom) เปิดตัว Wacom Cintiq Pro 17 และ Wacom Cintiq Pro 22 แท็บเล็ตที่ออกแบบมาสำหรับคนทำงานสายครีเอทีฟ เช่น วิชวลเอฟเฟกต์ (VFX) และ CG รวมถึงแอนิเมชั่น ภาพประกอบ การออกแบบ และการถ่ายภาพ ตลอดจนนักเรียน-นักศึกษา และอาจารย์ในสาขาวิชาครีเอทีฟ 

Cintiq Pro 22 มีหน้าจอขนาด 21.5 นิ้ว ส่วน Cintiq Pro 17 มีหน้าจอขนาด 17.3 นิ้วที่กะทัดรัดกว่า ทั้งสองรุ่นมีจอแสดงผลความละเอียด 4K และสามารถแสดงสีได้ 1.07 พันล้านสี ครอบคลุม Rec. 709 100% และ DCI-P3 99% ซึ่งเป็นช่วงสีที่ใช้บ่อยที่สุดในการผลิตวิดีโอ ภาพยนตร์ และการออกอากาศ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ทั้งสองยังผ่านการตรวจสอบ Pantone(R) และ Pantone SkinTone ตามมาตรฐาน Pantone สำหรับการแสดงโทนสีผิวของมนุษย์อย่างแม่นยำ 

นอกจากนี้ แท็บเล็ตทั้งสองรุ่นยังรองรับ HDR Gamma โดยมาพร้อมกับ HLG (hybrid log-gamma – มาตรฐานรูปแบบหนึ่งสำหรับภาพ HDR) และเส้นโค้ง PQ (perceptual quantization หรือการแบ่งนับระดับการรับรู้) เพื่อแสดงผลและแก้ไขเนื้อหาวิดีโอ HDR (high dynamic range หรือช่วงรับแสงสูงพิเศษ) เส้นโค้งแกมมาที่ปรับให้เหมาะสมจะแสดงภาพให้ดูสมจริงตามการรับรู้ของสายตามนุษย์มากขึ้นเมื่อเทียบกับ SDR 

ปากกาที่มาพร้อมกับ Wacom Cintiq Pro 17 และ Wacom Cintiq Pro 22 คือ Pro Pen 3 ซึ่งสามารถปรับแต่งเพื่อให้เหมาะกับลักษณะการจับปากกา การกำหนดค่าปุ่ม และน้ำหนักของปากกาตามความต้องการเฉพาะของนักวาด ด้านหลังจอแสดงผลของแท็บเล็ตทั้งสองรุ่นจะมี ExpressKeys 8 ที่สามารถตั้งค่าเป็นปุ่มลัดได้ตามต้องการ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube