fbpx
Home
|
ข่าว

ธงนำข่าว | “ฮามาส”มันร้าย.!?

Featured Image

          จะยัดเยียดความเป็น “ผู้ร้าย”ให้กับ กลุ่มกำลังติดอาวุธ”ฮามาส”ในปฏิบัติการความรุนแรงที่เกิดขึ้นใน”อิสราเอล”ก็ใช่เสียทีเดียว หากแต่ “ความเลวร้าย”ยังไม่มีบทสรุปจารึกตราบาปในประวัติศาสตร์แห่งดินแดน”ปาเลสไตน์”ที่สู้รบกันต่อเนื่องยาวนานมาหลายทศวรรษ เกิดการยึดครองเข่นฆ่ากัน ผู้คนล้มตายอย่างโหดเหี้ยมทารุณมามากต่อมาก 

         รวมถึง แรงงานไทย ที่แบกความเสี่ยงจากไปแบบเสียที่นาพาตัวเองไปขายแรงแลกเม็ดเงินรายวันที่แพงกว่า เพื่อความอยู่รอดและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของครอบครัว ทั้งๆที่รู้ “อิสราเอล”ยังเป็นสมรภูมิอันปกคลุมไปด้วยภัยอันตรายอันเนื่องมาจากความเชื่อ เชื้อชาติ ศาสนาและผลประโยชน์ ทั้งชาวยิวและอาหรับ ต่างฝ่ายต่างอ้างอิงและมี ประเทศลูกพี่ หนุนหลังขายอาวุธยุทโธปกรณ์ให้การสนับสนุน โดยเฉพาะยามที่ชาติมหาอำนาจเหล่านั้นประสบวิกฤตเศรษฐกิจที่ต้องการหาเม็ดเงินเข้าประเทศเฉกเช่นกัน..

          จะว่าไกลก็ไม่ใช่ จะว่าใกล้ก็ไม่เชิง หากแต่คนของ รัฐไทย อย่างน้อย กว่าสามหมื่นคน ในอิสราเอลแต่เรือนแสนชีวิตที่เฝ้ารอความหวังอยู่ข้างหลัง หลายสิบร่างต้องบาดเจ็บล้มตายและถูกจับเป็น ตัวประกัน “ความรุนแรงในอิสราเอล”ยังกระทบทั้งทางตรงและโดยอ้อมต่อประเทศไทยทั้งด้านเศรษฐกิจ ความมั่นคงและการเมือง 

          ”เศรษฐา ทวีสิน”ฐานะผู้นำประเทศจะวางบทบาท ท่าทีเช่นไรบนเวทีโลกเพื่อผลประโยชน์ของชาติไม่ให้เสียดุลยภาพระหว่างขั้วมหาอำนาจโดยเฉพาะช่วงเดินสายเยือนต่างประเทศ 

           “รัฐบาลเศรษฐา”ต่างมองเห็นปัญหาความเหลื่อมล้ำของคนในชาติและกำลังตั้งท่าขับเคลื่อนนโยบายกระตุกเศรษฐกิจทั้งระบบ โดยแจก ”เงินดิจิตอล”หมื่นบาท ให้กับทุกคนที่อายุ 16 ปีขึ้นไป ซึ่งเหตุและผลยังย้อนแย้ง หากจะเน้นความเสมอภาคในมุมนี้ก็ไม่น่าจะใช่ หรือกู้เงินออมออกมาบังคับให้เร่งใช้จ่ายก็ไม่น่าจะถูกต้อง

          ส่วนผลทางการเมืองนั้นได้แน่ กลุ่มเป้าหมายเยาวชนอายุ 16 ปีวันนี้ อีก 2 ปีข้างหน้าครบ 18 ปีบริบูรณ์มีสิทธิ์หย่อนบัตรเลือกตั้งได้สมัยหน้า ชิงความนิยม”ด้อมส้ม”ฐานเสียงจาก พรรคก้าวไกล หรือ รัฐบาลเพื่อไทย เพียงขยับตั้งประเด็น เลี้ยงกระแส แจกเงินหมื่นปกปิดปม ผู้นำจิตวิญญาณพรรค ป่วยทิพย์ แต่ที่สำคัญ”ผู้นำเศรษฐา”ยังเลี่ยงความรับผิดชอบ ไม่หาญกล้าพอการันตีความหายนะ ไม่รับประกันความล้มเหลวหากเป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ หรือ เกิดกรณีคอรัปชั่นอย่างที่เคยเป็น”ตำนานโคตรโกง”..

          กรณีเทียบเคียงแบบตรงปกไม่จกตา การปล่อยตัว “เปรมชัย กรรณสูต”ของ กรมราชทัณฑ์ซึ่งฐานะทางเศรษฐกิจค่อนข้างใกล้กับ”นช.ทักษิณ ชินวัตร”เป็นตัวอย่างแห่งจิตสำนึกสุภาพบุรุษชน กล้าทำกล้ารับตกเป็นนักโทษเดินเข้าคุกรับกรรมใน”คดีฆ่าเสือดำ”ตามคำตัดสินของศาลโดยไม่บิดพริ้ว โคตรแมนในสายตาของคนรักความยุติธรรม คุกยังมีไว้ขังคนรวยได้ คนรวยทำบาปขึ้นอาจไม่ใช่เป็นคนดีเสมอไป 

          “นักโทษเทวดา” ที่ต่อรองเพื่อตัวเองมาตลอดกาล ทั้งในและนอกระบบอำนาจ ดูเหมือนจะลึกล้ำแต่ก็ยังตื้นเขิน สร้างการละครตำนานคนหลอนมากลบกระแสปล่อยภาพหลุดให้ดูดีมีข้อเท็จจริงไม่ได้ ป่วยปลอม นอนพักรักษาอาการแบบตัวเป็นๆอยู่บนเตียงโรงพยาบาล ก่อนหมอผู้รับผิดชอบไข้จะแปลงสาร แต่งรายงานต่อกรมราชทัณฑ์ครบ 2 เดือน 22 ต.ค.ตามระเบียบราชการ ได้อีกต่อหนึ่งยื้อเวลาและขอพักโทษแบบ “เปรมชัย”บ้าง ทั้งๆที่ไม่เคยติดคุกมาก่อนแม้แต่วันเดียว ซึ่งเป็นความเสื่อมเสียอย่างที่สุดของ วงการยุติธรรมไทย มองมุมนี้ทำให้ “บุรุษเปรมชัย” ดูดีขึ้นแต่ “นักโทษเทวดา”ดูแย่ลง

          ขณะ“ก้าวไกล มันก็ร้าย”คนรุ่นใหม่ไฟมอด เล่นบทฝืนพรหมลิขิต เห็นน้องแล้วทนไม่ไหวใช้ชีวิตแบบเรียลจริง ลืม บทบาท ความเป็นนักการเมืองภายใต้อุดมการณ์สุดหรูของพรรค ก่อคดีบัดสีซ้ำซาก จนโดนทั้งศึกนอกศึกในคนกันเอง อ่อนแรงจะทำหน้าที่ผู้แทนปวงชนชาวไทย อ่อนกำลังจะตรวจสอบถ่วงดุลย์อำนาจการเมืองในระบบรัฐสภา..คนหนุ่มคนสาวหากเห็นแก่บ้านเมืองเห็นแก่ประชาชน รู้ว่าเก๋าแต่เบาๆหน่อยนะโก๋..รังสิตมันร้าย พอแล้ว..!!

พบกับคอลัมน์ธงนำข่าวโดย บก.พี่ลุง ได้ทุกวันพฤหัสบดี แล้วร่วมติดตามอนาคตประเทศไทยไปพร้อมกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube