fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯครม.อนุมัติรถไฟฟ้า20บ.แล้วปัดปลุกระดมคนหนุนดิจิทัล

Featured Image
นายกฯ ครม.อนุมัติรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายแล้ว ยืนยันไม่ได้ปลุกระดมแต่ฟังเสียง เพื่อนำไปปรับปรุง พร้อมย้ำโครงการนี้ไม่ได้ใช้เงิน 4.8 ล้านล้านตามที่เป็นข่าว

 

 

 

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยหลังประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสีแดง 20 บาทตลอดสาย
ว่า ผ่านความเห็นชอบจากครม.แล้วโครงการไหนทำได้จะทำก่อน ซึ่งประชาชนจะได้รับประโยชน์ โดยโครงการรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายตามไทม์ไลน์แล้วจะเริ่มใช้งานได้คือต้นปีหน้า นั้นนายกรัฐมนตรี ระบุว่า
ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่หลายคนมองว่านโยบายเริ่มต้นก่อนแต่อาจจะไม่ได้ทั้งหมด แต่ถือว่าเร็วกว่ากำหนด บางคนอาจจะมีความคาดหวังว่าต้องทำหมดทุกอย่างในเวลาเดียวกัน แต่ ณ วันนี้ อะไรทำได้ทำก่อน
เพื่อให้ประชาชนได้ใช้รถไฟฟ้าในราคาที่เหมาะสม ส่วนรถไฟฟ้าสายอื่นกำลังศึกษาอยู่

 

 

 

 

 

 

 

ส่วนที่ตนเองบอกว่า ประชาชนคนใดที่เห็นด้วยกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทให้ส่งเสียงออกมานั้น ขอยืนยันว่า ไม่ได้ เป็นการแบ่งแยกหรือปลุกระดม เพียงแค่ต้องการรับฟังเสียงของประชาชน
เช่น ในพื้นที่ทุรกันดารที่ร้านค้าอยู่ห่างไกล และการใช้จ่ายข้ามพื้นที่ได้หรือไม่ ส่วนตัวอยากรับฟังตรงนี้เพื่อจะนำไปปรับปรุง ยืนยันเป็นนโยบายที่ดี

 

 

 

 

 

 

 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เงินที่จะใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ตไม่ใช่จำนวนเงิน 4.8 ล้านล้านบาทตามที่ผู้สื่อข่าวสอบถาม พร้อมกันนี้ ยืนยันว่า ตนเองรับฟังกรณีฝ่ายค้านท้วงติง ว่า โครงการดังกล่าวจะซ้ำรอย
กับโครงการจำนำข้าวในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ และยืนยัน ทุกเรื่องทุกขั้นตอนรัดกุม เพราะมีทั้งคณะทำงานและคณะอนุกรรมการ ตน จึงไม่อยากพูดในรายละเอียดหากยังดำเนินการไม่เสร็จสิ้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube