fbpx
Home
|
ข่าว

คุณหญิงปัทมา เผย ไทยมีคู่แข่งเพิ่ม หลังอินเดีย สนใจจัดยูธอลป. 2030 

Featured Image
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย ไทย มีคู่แข่งเพิ่ม หลัง อินเดีย โดย นเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ประกาศในพิธีเปิดประชุมสมัชชาใหญ่ไอโอซี ครั้งที่ 141 ที่เมืองมุมไบ ระบุชัด อินเดีย สนใจจัดยูธโอลิมปิกเกมส์ 2023 ซึ่งไทย ให้ความสนใจอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว นอกจากนี้ อินเดีย ยังสนใจจัดโอลิมปิก และ พาราลิมปิก ปี 2036 ด้วย

 

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ เปิดเผยว่า ในพิธีเปิดการประชุมสมัชชาใหญ่ไอโอซี ครั้งที่ 141 ที่เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2566 ได้รับเกียรติจาก นเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย มาเป็นประธานเปิดงาน โดยมีแขกระดับวีวีไอพี ไอโอซีเมมเบอร์ นำโดย โธมัส บาค ประธานไอโอซี และผู้แทนสหพันธ์กีฬานานาชาติ ร่วม 200 คน มาร่วมงาน

 

 

ในการประชุมสมัชชาใหญ่ไอโอซีครั้งนี้ นเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ได้ยืนยันอย่างหนักแน่นว่า อินเดีย มีความสนใจเป็นอย่างมากกับการเสนอตัวจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก และ พาราลิมปิก ฤดูร้อน ปี 2036 เพราะเกมนี้คือความฝันและความปรารถนาอันแรงกล้าของชาวอินเดียทั้งประเทศ โดยมั่นใจว่า อินเดีย จะได้รับการสนับสนุนอย่างดียิ่งจากไอโอซี

 

ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ นเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ยังได้ระบุด้วยว่า นอกจากมหกรรมกีฬาโอลิมปิก และ พาราลิมปิก ฤดูร้อน ปี 2036 แล้ว อินเดีย ยังสนใจที่จะเสนอตัวจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก เยาวชน หรือ ยูธ​โอลิมปิก ฤดูร้อน ปี 2030 อีกด้วย นั่นหมายความว่า ประเทศไทย จะมีคู่แข่งขันเพิ่ม เพราะแต่เดิม เรามีความสนใจที่จะเสนอตัวจัดกีฬายูธโอลิมปิกอยู่แล้ว

 

 

สำหรับ มหกรรมกีฬาโอลิมปิก ฤดูร้อน ครั้งต่อไป ครั้งที่ 33 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จะเป็นเจ้าภาพ ปี 2024 ต่อจากนั้น ครั้งที่ 34 เมืองลอสแอนเจลีส สหรัฐอเมริกา จะเป็นเจ้าภาพ ปี 2028 และ ครั้งที่ 35 เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย เป็นเจ้าภาพ ปี 2032 ส่วนครั้งที่ 36 ปี 2036 ไอโอซี ยังไม่มีการพิจารณา

 

ส่วน มหกรรมกีฬายูธโอลิมปิก ฤดูร้อน ไอโอซี เลือกกรุงดาการ์ ประเทศเซเนกัล เป็นเจ้าภาพ ครั้งที่ 4 ปี 2022 เรียบร้อยแล้ว แต่ด้วยในช่วงเวลาดังกล่าว เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนไปแข่งขันในปี 2026 แทน ส่วนเจ้าภาพในปี 2030 ยังไม่ได้มีการคัดเลือก

ติดตามนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube