fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กแนต”ปลื้มฟลอร์บอลไทยแชมป์เชือดสิงคโปร์คารัง4-2

Featured Image
“บิ๊กแนต”ปลื้มฟลอร์บอลไทยแชมป์เชือดสิงคโปร์คารัง4-2 มั่นใจอินดอร์มีลุ้นเหรียญทอง

 

พลเรือโทชาญชัยยศ อัทฒ์สุวีร์ ผู้จัดการทีมฟลอร์บอลทีมชาติไทยรายงานความเคลื่อนไหวการแข่งขัน Men’s Asia-Oceania Floorball Federation Cup 2023 ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 14 ต.ค.เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระหว่างทีมชาติไทย กับทีมชาติสิงคโปร์ โดยวันนี้นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานสมาพันธ์ฟลอร์บอลเอเชีย-โอเชียเนีย และนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศ ไทย เดินทางมาร่วมเชียร์และให้กำลังใจนักกีฬาและมอบรางวัล

 

การแข่งขันพีเรียดแรกเกมเล่นได้เพียงแค่ 1 นาที 30 วินาที สิงคโปร์ยิงออกนำไทยเร็ว 1-0 แต่เพียงนาทีเดียว สุรพงษ์ แสงมงคล ยิงให้ไทยไล่เสมอเร็ว 1-1 ต่อจากนั้นนาทีที่ 6 อัสฮารี มุสตาฟา ยิงให้สิงคโปร์ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 แต่ถึงอย่างไรก็ตาม นาทีที่ 8 วีรศักดิ์ พิมพา ยิงตีเสมอให้ไทย 2-2 จนหมดเวลาพีเรียดแรก 20 นาที ต่อพีเรียดสอง 20 นาที แค่นาทีเดียว จีรยุทธ แย้มยิ้ม ยิงให้ไทยนำ 3-2 จนทั้งสองฝ่ายเล่นปิดเกมเหนียวแน่นทำสกอร์เพิ่มไม่ได้หมดเวลาไทยนำ 3-2 เข้าสู่พีเรียเสุดท้าย สิงคโปร์เปิดเกมรุกใส่ท่ามกลางเสียงเชียีดังสนั้นกลบเสียงกองเชียร์ไทยกว่า 30 คน แต่นาทีที่ 56 ธนกฤต ขยายฤทธิ์ ยิงดับเสียงเชียร์สิงคโปร์เงียบสนิทส่งผลให้ฟลอร์บอลไทยชนะสิงคโปร์เจ้าาพได้อย่างสมศักดิ์ศรีคว้าแชมป์ฟลอร์บอลเอเชีย-โอเชียเนียไปครองได้สำเร็จและถือว่าเป็นการย้ำแค้นสิงคโปร์อีกครั้งหลังจากทีมไทยเอาชนะมาได้เมื่อครั้งซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชาที่ผ่านมา

 

ภายหลังจากจบเกมการแข่งขัน ได้กองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย และประธานสมาพันธ์ฟลอร์บอลเอเชีย-โอเชียเนีย ได้เป็นประธานในการมอบรางวัลและเหรียญรางวัลชนะเลิศ ให้กับทีมชาติไทย และรองแชมป์ให้กับทีมชาติสิงคโปร์ เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณนักกีฬาและทีมงานสต๊าฟโค้ชทุกคน รวมถึงฆาตกรรมการบริหารที่มาร่วมเชียร์ ร่วมเป็นกำลังใจให้กับทีม ลงทำการแข่งขัน จนประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ ด้วยการชนะสิงคโปร์ 4 ต่อ 2 และเชื่อว่า ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งท่ 6 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ทีมฟลอร์บอลชายชุดนี้ น่าจะคว้าเหรียญทองให้กับสำนักกีฬาไทยได้

 

 

 

ติดตามนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube