fbpx
Home
|
ต่างประเทศ

ผู้บริหารอุตสาหกรรมเหมืองแร่ระดับโลกจ่อเข้าร่วมการประชุมฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม

Featured Image

กระทรวงอุตสาหกรรมและทรัพยากรแร่ของซาอุดีอาระเบียเผยวิทยากรกว่า 200 คน รวมถึงซีอีโอจากบริษัทแร่ชั้นนำของโลก เข้าร่วมงานการประชุมฟิวเจอร์ มิเนอรัลส์ ฟอรัม (Future Minerals Forum หรือ FMF) ครั้งที่ 3 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 มกราคม 2567 ที่ศูนย์การประชุมนานาชาติคิงอับดุลอะซีซ ในกรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย

ในจำนวนนี้มีวิทยากรที่เข้าร่วมงานเป็นครั้งแรก เช่น คุณแกรี เนเกิล ซีอีโอของบริษัทเกลนคอร์ (Glencore) ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าโภคภัณฑ์มากกว่า 60 ชนิด, คุณเอดูอาร์โด บาร์โตโลมีโอ ซีอีโอของบริษัทวาเล (Vale) ผู้ผลิตแร่เหล็ก นิเกิล และแมงกานีสรายใหญ่ที่สุดในโลก, คุณแม็กซิโม ปาเชโก ประธานโคเดลโก (Codelco) บริษัทเหมืองทองแดงรายใหญ่ที่สุดในโลก, คุณมาร์ก คูติฟานี ประธานบริษัทวาเล เบส เมทัลส์ (Vale Base Metals) ผู้ผลิตสินแร่เหล็ก แร่ปั้นเม็ด และนิเกิลรายใหญ่ที่สุด, คุณอีวี ฮัมโบร กรรมการผู้จัดการ หัวหน้าฝ่ายธีมกลยุทธ์และภาคอุตสาหกรรมระดับโลกของบริษัทแบล็กร็อก (BlackRock) ผู้จัดการสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดในโลก, คุณโจนาธาน ไพรซ์  ซีอีโอของเทค (Teck) หนึ่งในบริษัทเหมืองแร่ชั้นนำของแคนาดา และคุณมิคาเอล สตาฟฟาส ประธานและซีอีโอของโบลิเดน (Boliden) บริษัทข้ามชาติด้านโลหะ เหมืองแร่ และการถลุงแร่ของสวีเดน

นอกจากนี้ FMF 2567 จะมีวิทยากรหลายรายที่กลับมาพูดคุยอีกครั้ง เช่น โรเบิร์ต ฟรีดแลนด์ ผู้ก่อตั้งและประธานร่วมบริหารของไอแวนโฮ ไมน์ส (Ivanhoe Mines), มาร์ก บริสโตว ซีอีโอของแบร์ริก โกลด์ (Barrick Gold), แอนดรูว์ เซาแธม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของคาซ มิเนอรัลส์ (KAZ Minerals) และจอค โอรู้ค ประธานและซีอีโอของเดอะ โมเสก คอมพานี (The Mosaic Company)

ฯพณฯ คาลิด อัล-มูไดเฟอร์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและทรัพยากรแร่ของซาอุดีอาระเบีย กล่าวว่า FMF เป็นโครงการริเริ่มโดยรัฐบาล ทำหน้าที่เป็นเวทีสำคัญในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างนักลงทุน บริษัทเหมืองแร่ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั่วโลก โดยมุ่งเน้นที่พหุภูมิภาคที่ครอบคลุมแอฟริกา เอเชียตะวันตก และเอเชียกลาง FMF เป็นกระบอกเสียงให้กับซัพพลายเออร์แร่ธาตุ โดยอำนวยความสะดวกให้กับบทบาทสำคัญของพวกเขาในการเปลี่ยนผ่านสู่ธุรกิจสีเขียวระดับโลก ในการดำเนินการดังกล่าว FMF สนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจโดยให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจมารวมตัวกัน ขับเคลื่อนการลงทุน ส่งเสริมอุตสาหกรรมเหมืองแร่ การแปรรูป และการผลิตที่มีความรับผิดชอบ ซึ่งจำเป็นสำหรับการจัดหาสินค้าและพลังงานสะอาด

ธีมหลักของการประชุมในครั้งที่ 3 นี้จะครอบคลุมถึงการพัฒนากลยุทธ์แร่ธาตุสำคัญของโลก การสนับสนุนการลงทุนในพหุภูมิภาคเพื่อพัฒนาห่วงโซ่คุณค่าภายในภูมิภาค การสร้างศูนย์ความเป็นเลิศที่ช่วยพัฒนาศักยภาพของมนุษย์ การพัฒนามาตรฐานความยั่งยืนที่ตอบสนองความต้องการของประเทศเจ้าภาพและรักษาความไว้วางใจจากสังคม และการสร้างฮับโลหะสีเขียวภายในพหุภูมิภาค

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube